24h
Yeah1 News

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào?

Thứ tư, 23/08/2023 | 16:54 (GMT+7)

Trong số 46 quận của cả nước, quận 4 với diện tích 4,18 km2 không chỉ nhỏ nhất tp.HCM mà còn nhỏ nhất nước ta.

Thời gian vừa qua, thông tin một số quận huyện trên cả nước sẽ sáp nhập trong thời gian tới đã nhận được sự quan tâm của người dân cả nước. Theo đó, ông  Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên, Sở Nội vụ TP HCM, cho biết  rằng, các quận 3, 4, 5, 10, 11 và Phú Nhuận mỗi địa phương chỉ rộng dưới 7 km2, dân số dưới 300.000 người, chưa đáp ứng tiêu chuẩn và cần phải sáp nhập trong vòng ba năm tới.

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào? - ảnh 1

Quận 4 là một trong những quận sẽ sáp nhập trong thời gian tới, được biết đến là quận nhỏ nhất Việt Nam với diện tích 4,18 km², theo thống kê dân số năm 2019 của quận 4 đang là 175.329 người, mật độ dân số đạt 41.945 người/km²  đông nhất so với các quận ở thành phố và cả nước.

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào? - ảnh 2

Quận 4 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tại đây, nổi tiếng với các di tích Bến Nhà Rồng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cảng Sài Gòn, nhà thờ Xóm Chiếu cùng nhiều kiến trúc tôn giáo khác.

Nhờ quá trình thúc đẩy kinh tế, công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Quận thu hút được nhiều đầu tư từ doanh nghiệp, hàng loạt dự án bất động sản với quy mô lớn.

Kinh tế Quận 4 những năm qua đang chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, chủ yếu là phát triển các ngành dịch vụ thương mại; tỷ trọng dịch vụ thương mại trong cơ cấu kinh tế quận chiếm 70%.Trong năm 2022, thu ngân sách của Quận 4 đạt 127,1%, thuế công thương nghiệp đạt 132,1%, doanh thu dịch vụ đạt 119,6%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 118,1%...Quận 4 hiện là một trong những quận tập trung các tòa nhà cao ốc chọc trời ở TPHCM.

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào? - ảnh 3

Trước đây, 3 mặt của quận đều giáp sông nên đi lại khó khăn, bây giờ với sự kết nối giao thông và các cây cầu bộ mặt đã thay đổi rất nhiều.

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào? - ảnh 4

Nhờ tập trung chỉnh trang đô thị, giải tỏa nhà trên và ven kênh, rạch, bộ mặt đô thị quận 4 ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại.Từ khi dự án đại lộ Đông Tây hoàn thành, những cây cầu mọc lên bắc qua đôi bờ, quận 4 đã mang diện mạo mới, hiện đại. Ngày càng nhiều chung cư cao tầng, tòa nhà cao ốc văn phòng đã tôn tạo thêm nét hiện đại của một đô thị. 

Một quận sở hữu 2 cái nhất nhỏ nhất và đông dân nhất Việt Nam sắp sáp nhập giàu có cỡ nào? - ảnh 5

Nếu sinh sống tại Quận 4, cư dân cũng có thể dễ dàng kết nối, di chuyển đến các cơ quan hành chính công như UBND Quận 4, Công an Quận 4,… thông qua các trục đường chính như:

Đường Nguyễn Tất Thành.

Đường Hoàng Diệu.

Đường Khánh Hội.

Đường Bến Vân Đồn.

Đường Tôn Đản.

Đường Đoàn Văn Bơ.

Trong tổng số 6 trục đường huyết mạch giao thông nêu trên thì đại lộ Nguyễn Tất Thành là con đường lớn và quan trọng hơn cả. Nguyễn Tất Thành trải dài hơn 2 km kết nối khu vực phía Đông của Quận. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quận 4   quận sáp nhập  

Cùng chuyên mục