24h
Yeah1 News

Qua Tết 3 thứ trên bàn thờ cần phải đem xuống gấp, càng để lâu càng mất hết tài lộc

Thứ tư, 14/02/2024 | 15:41 (GMT+7)

Vừa hết Tết cần hạ ngay 3 thứ đồ trên bàn thờ xuống kẻo tài lộc khó tụ, tránh gặp những điều xui xẻo trong năm

Vào những ngày Tết, các gia đình đều sắp xếp các lễ vật như bình hoa, bánh kẹo, bình rượu,… lên bàn thờ. Sau khi hết Tết, làm lễ hóa vàng xong xuôi thì gia chủ có thể hạ lễ vật trên bàn thờ xuống. Trong phong thủy 3 đồ cúng này không nên để lâu trên bàn thờ, dễ tán tài tán lộc cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn. 

1. Bình hoa héo

Thứ đầu tiên gia chủ cần chú ý để hạ xuống sau Tết chính là những bình hoa tươi, cành đào, cành mai đã héo. Nhiều người có thói quen để hết rằm mới hạ bàn thờ nên không quan sát đến các bình hoa còn tươi hay đã héo úa. Việc chưng hoa héo quá lâu là một điều kiêng kỵ mà gia chủ không nên mắc phải. Theo quan niệm xưa, hoa tươi thể hiện sự kính trọng của con cháu đối với tổ tiên, nhưng khi đã héo lại có thể sinh nhiều điều xui, bệnh tật, đau ốm và ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Qua Tết 3 thứ trên bàn thờ cần phải đem xuống gấp, càng để lâu càng mất hết tài lộc - ảnh 1

2. Giấy tiền, vàng mã

Giấy tiền, vàng mã là những thứ không được đặt lên bàn thờ. Có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình.

Thế nhưng, theo tâm linh việc để tiền vàng lên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Qua Tết 3 thứ trên bàn thờ cần phải đem xuống gấp, càng để lâu càng mất hết tài lộc - ảnh 2

Tốt hơn là để tiền bạc trong nhà nhiều hơn bạn chớ nên trưng tiền giấy, vàng mã trên bàn thờ lâu ngày mà nên hóa ngay sau khi cúng lễ xong xuôi. Đặc biệt vào ngày 23 tháng Chạp người ta có lệ đem hóa hết giấy tiền, vàng mã của năm cũ để năm mới được tài lộc như ý.

3. Lá ngọc cành vàng

Vào đầu năm, nhiều gia đình thường đi đền, chùa và xin cành vàng lá ngọc về trưng trên bàn thờ gia tiên nhà mình để cầu mong sự phú quý, bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là điều không nên. Cành vàng lá ngọc chỉ được xem là đồ trang trí, không phải cúng phẩm dâng lên bàn thờ nên chỉ bày cho đẹp mắt chứ không có ý nghĩa thờ cúng. Vì vậy những thứ đồ giả này không cần thiết phải bày lên bàn thờ.

Ngoài ra, bạn không thể chắc chắn đề độ tốt của vật phẩm này, rằng nó có được bày bán ở chỗ sạch sẽ không, bảo quản thế nào, có bị nhiễm ô uế không,…Để trên bàn thờ có thể gây nhiễu loạn trường khí, khiến khu vực thờ cúng bị nhiễm khí xấu, bụi bẩn, ảnh hưởng tới tài vận của các thành viên trong gia đình.

Qua Tết 3 thứ trên bàn thờ cần phải đem xuống gấp, càng để lâu càng mất hết tài lộc - ảnh 3

Khu vực bàn thờ cần nhất là sự sạch sẽ, gọn gàng, trang nghiêm và tấm lòng thành kính, thành tâm của con cháu, tránh bày bừa cành vàng lá ngọc hay vàng mã, đồ giả. Chính vì vậy nếu đã trót trưng cành vàng lá ngọc trên bàn thờ ngày Tết thì khi hết Tết gia chủ nên hạ xuống càng sớm càng tốt để tránh mất lộc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bàn thờ   tết  

Cùng chuyên mục