24h
Yeah1 News

Phương pháp bảo quản ớt trong nửa năm mà không bị hỏng?

Thứ hai, 10/06/2024 | 18:10 (GMT+7)

Mua ớt về đừng đặt trực tiếp vào tủ lạnh, có cách để bảo quản ớt tươi lâu như mới hái trong thời gian dài ít người biết.

Ớt dường như là một gia vị không thể thiếu trong mỗi gian bếp. Không chỉ thêm màu sắc tươi tắn cho món ăn, ớt còn mang lại hương vị cay nồng, bùng nổ vị giác. Tuy nhiên, nhiều người thường mua ớt nhưng không sử dụng hết, dẫn đến việc ớt bị héo và phải bỏ đi rất phí. Nếu để vào tủ lạnh thường bị khô héo hoặc bị hấp hơi nước gây thối rữa. Nhiều người thắc mắc liệu có cách nào bảo quản ớt tươi rất đơn giản và thiết thực.

Phương pháp bảo quản ớt trong nửa năm mà không bị hỏng? - ảnh 1

Ớt sau khi mua về cần rửa sạch và phơi khô hoàn toàn. Để bảo quản được lâu, điều quan trọng là ớt phải khô ráo, không dính nước vì nếu không, ớt sẽ nhanh chóng thối rữa, kể cả khi được bảo quản trong tủ lạnh. Do đó, trong quá trình xử lý ban đầu, hãy loại bỏ những quả ớt bị sâu hoặc không còn tươi để tránh nước dính vào gây hư hỏng.

Dùng các loại chai nhựa để bảo quản ớt trong tủ lạnh.
Dùng các loại chai nhựa để bảo quản ớt trong tủ lạnh.

Khi ớt đã khô, dùng kéo cắt bớt phần cuống dài, chỉ để lại một đoạn nhỏ sát phần đầu. Việc này không chỉ giúp bảo quản ớt mà còn tiết kiệm không gian khi đóng chai. Chai nước khoáng dùng để bảo quản ớt cần được rửa sạch và để khô ráo. Sau đó, cho ớt vào một chậu nhỏ, thêm vài thìa dầu ăn và trộn đều để quả ớt được phủ một lớp dầu mỏng bên ngoài. Tiếp theo, cho ớt vào các chai nhựa, không nên nhét quá chặt, chỉ cần nhét vừa đủ.

Phương pháp bảo quản ớt trong nửa năm mà không bị hỏng? - ảnh 3

Cuối cùng, vặn chặt nắp chai rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, ớt có thể giữ được độ tươi ngon đến nửa năm. Nếu sử dụng ớt trong vòng 1-2 tháng, chỉ cần để trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi khi cần ăn có thể lấy ra mà không cần chờ đợi lâu. Phương pháp bảo quản này giúp ớt giữ được màu sắc và độ cứng mong muốn, làm cho món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Cách bảo quản ớt tươi như trên khá đơn giản và không tốn kém, có thể thực hiện bất cứ lúc nào để có ớt dùng tiện lợi. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, khi cần sử dụng ớt nhiều để chế biến và trang trí các món ăn, phương pháp này sẽ rất hữu ích.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục