24h
Yeah1 News

Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới

Thứ tư, 03/04/2024 | 10:14 (GMT+7)

Phát hiện "thế giới dưới lòng đất" đã ngủ yên hàng nghìn năm và bây giờ được nhìn thấy trở lại. Chuyên gia mô tả là một trong những kỳ quan độc đáo của thế giới.

Wu Anai, một cư dân của làng Shiyan Beicun ở huyện Long Du, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, tin rằng hồ nước gần nhà mình không phải là một hiện tượng tự nhiên. Năm 1992, Anai đã thuyết phục một số cư dân trong làng đóng góp tiền để mua một cái máy bơm nước. Sau đó, họ bắt đầu tiến hành hút nước từ hồ nhằm làm sáng tỏ bí ẩn.

Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới - ảnh 1

Bốn người đàn ông quyết định khởi đầu kế hoạch tát cạn . Họ vừa hút nước vừa đánh cá xuyên ngày đêm. Sau khi bơm nước trong 4 ngày, bỗng mặt nước bắt đầu xuất hiện những bậc thang. Đến ngày thứ chín, họ phát hiện ra những tảng đá lớn như núi, màu sắc và hình dạng giống y hệt như các cột đá. Sau 17 ngày chờ đợi, nước trong ao cuối cùng cũng cạn. Thay vì đáy hồ, trước mắt họ là một hang động nguy nga tráng lệ. Cảnh tượng không tài nào tin được.

Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới - ảnh 2

Sau đó, họ tiếp tục mặc kệ mọi thứ, tiếp tục rút cạn nước từ 6 hồ nước khác nhau và tổng cộng 7 hang động hiện ra trước mắt họ. Những hang động này được tạo thành từ đá hoàn thiện, với vẻ đẹp nguy nga và quy mô vô cùng lớn. Bên trong hang không có bất kỳ di vật văn hóa nào, chỉ có bốn con rùa nằm rải rác.

Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới - ảnh 3

Sau khi nghe thông tin này, các chuyên gia ngay lập tức lao đến, thậm chí những nhà nghiên cứu có kinh nghiệm cũng phải ngạc nhiên trước sự đồ sộ của hang động này. Tổng cộng 24 hang động đào thủ công được phát hiện, mỗi hang có diện tích sàn rộng hàng nghìn m2 và trần cao tới 30m. Toàn bộ hệ thống hang động có diện tích hơn 30.000 m2. Theo một số ước tính, hệ thống hang động được đảo cách đây hơn 2000 năm (khoảng năm 200 trước Công nguyên). Gần 1 triệu m3 đá đã được đào để tạo ra các hang động.

Bên trong hang động có nhiều vết đục và những tác phẩm chạm khắc nghệ thuật.
Bên trong hang động có nhiều vết đục và những tác phẩm chạm khắc nghệ thuật.
Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới - ảnh 5
Hang Long Du là một hệ thống gồm 24 hang động nhân tạo khổng lồ ở Trung Quốc có niên đại ít nhất 2000 năm.
Hang Long Du là một hệ thống gồm 24 hang động nhân tạo khổng lồ ở Trung Quốc có niên đại ít nhất 2000 năm.

Hang động hiện nay được gọi là Hang Long Du , một trong những công trình ngầm lớn nhất được xây dựng trong thời kỳ cổ đại. Sự xuất hiện của hang động Long Du đã thu hút sự chú ý của nhiều học giả cả trong và ngoài nước, và được mô tả là một trong những kỳ quan độc đáo của thế giới. Mặc dù hầu hết các di tích lịch sử đều được ghi chép và theo dõi, nhưng về hang động Long Du, hầu như không có bất kỳ ghi chép nào. Nó không chỉ mang đến sự hùng vĩ trong tầm nhìn, mà còn chứa đựng hàng loạt bí ẩn mãi mãi chưa được khám phá.

Hút cạn ao bắt cá phát hiện “thế giới dưới lòng đất”, chuyên gia gọi là kỳ quan thứ 9 của thế giới - ảnh 7
Các chuyên gia gọi Hang Động Long Du là kỳ quan thứ chín của thế giới.
Các chuyên gia gọi Hang Động Long Du là kỳ quan thứ chín của thế giới.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thế giới   hang động   Hang Long Du  

Cùng chuyên mục