24h
Yeah1 News

Nút bấm Bluetooth trong điện thoại tưởng lỗi thời ai ngờ có 4 chức năng ẩn tuyệt vời, ít ai chú ý

Thứ bảy, 26/08/2023 | 14:21 (GMT+7)

Nút Bluetooth trên điện thoại vẫn còn được ưa chuộng nên dù đã nhiều năm trôi qua, chức năng này vẫn không bị loại bỏ, đặc biệt là 4 công dụng ẩn này.

Từ khi điện thoại thông minh được cải tiến, tính năng Bluetooth được thêm vào như một công cụ giúp chia sẻ dữ liệu từ máy này sang máy khác trong khoảng cách giới hạn. Không chỉ gửi hình ảnh, chức năng Bluetooth trên điện thoại thông minh còn có 4 tác dụng thần kỳ mà nhiều người dùng lâu năm chưa chắc đã biết hết.

Nút bấm Bluetooth cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu từ điện thoại này đến điện thoại khác
Nút bấm Bluetooth cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu từ điện thoại này đến điện thoại khác

1. Chuyển tập tin

Tương tự như chuyển hình ảnh, Bluetooth còn giúp người dùng chuyển tập tin từ máy điện thoại này sang máy điện thoại khác. Người dùng chỉ việc sử dụng ngón tay trượt xuống màn hình, nhấn chọn Bluetooth để bật và sử dụng. Sau khi bật Bluetooth, chức năng sẽ tự động tìm kiếm và gợi ý kết nối với những thiết bị bật Bluetooth gần đó.

Chuyển tập tin thông qua tính năng Bluetooth tiết kiệm thời gian, đạt tốc độ rất nhanh và không bị hạn chế bởi việc không có mạng Internet. Đây là một "trợ thủ" đắc lực trong công việc của mọi người.

2. Chia sẻ mạng di động

Một chiếc điện thoại không lắp đặt SIM sẽ rất khó khăn trong việc kết nối dữ liệu di động. Tuy nhiên, điều đó đã được giải quyết bằng cách chia sẻ dữ liệu mạng di động từ một chiếc điện thoại có kết nối, thông qua Bluetooth truyền tín hiệu đến chiếc điện thoại không SIM. Một thiết bị phát dữ liệu di động có khả năng được nhiều thiết bị khác kết nối.

Khi sử dụng, người dùng chỉ việc tìm kiếm dữ liệu di động, nhấn vào tên mạng mà mình muốn truy cập, nhập mật khẩu (nếu có) và thoải mái sử dụng dữ liệu di động với biết bị chia sẻ.

Tai nghe Bluetooth được sử dụng nhiều trong đời sống người dân
Tai nghe Bluetooth được sử dụng nhiều trong đời sống người dân

3. Tai nghe Bluetooth

Ngày nay, tai nghe truyền thống ngày càng ít, thay vào đó người ta sử dụng tai nghe Bluetooth không dây nhiều hơn. Khi sử dụng, người dùng chỉ việc đeo tai nghe, sau đó bật Bluetooth kết nối với thiết bị điện thoại và thoải mái nghe nhạc và trả lời cuộc gọi... Tính năng này tiện lợi hơn cho người dùng, nhất là khi đang điều khiển phương tiện giao thông và bận rộn với công việc không có thời gian cầm điện thoại nghe máy.

Bluetooth giúp việc sử dụng di động trở nên thuận tiện hơn
Bluetooth giúp việc sử dụng di động trở nên thuận tiện hơn

4. Kết nối với xe ô tô

Trên hệ thống của xe ô tô có nhiều tính năng cho phép kết nối với di động thông qua Bluetooth. Người dùng chỉ cần bật Bluetooth của điện thoại, sau đó kết nối với Bluetooth của xe ô tô và chia sẻ chung danh sách phát nhạc, trả lời cuộc gọi, điều hướng... Cách này có hiệu quả với những tài xế đang bận tập trung lái xe, không được phân tâm với những cuộc gọi đến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại   Bluetooth  

Cùng chuyên mục