24h
Yeah1 News

Những vật dụng càng làm sạch thường xuyên càng nhanh hỏng, lười một chút sẽ bền lâu hơn

Thứ năm, 31/08/2023 | 20:01 (GMT+7)

Nghe thì có vẻ lạ nhưng đôi khi chính việc làm sạch quá thường xuyên lại có hại nhiều hơn là có lợi. Điển hình chính là những vật dụng dưới đây.

Khăn tắm

Khăn tắm không cần thiết phải giặt sau mỗi lần sử dụng mà thay vào đó bạn chỉ cần giặt chúng sau 1 tuần sử dụng, miễn sao bạn đảm bảo khăn khô. Việc làm khô khăn tắm giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt đồng thời giữ cho khăn luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Khăn tắm chỉ cần giặt mỗi tuần 1 lần (Ảnh minh họa)
Khăn tắm chỉ cần giặt mỗi tuần 1 lần (Ảnh minh họa)

Đồ gỗ nội thất 

Đối với những đồ dùng nội thất làm bằng gỗ bằng nước nếu bạn làm sạch thường xuyên có thể khiến cho chúng nhanh bị hỏng. Bên cạnh đó, bình xịt gốc sáp được sử dụng để lau đồ gỗ nội thất còn có thể khiến các chất nhờn tích tụ và bám nhiều bụi bẩn hơn. Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là bạn chỉ nên sử dụng chất tẩy này từ 1 - 2 lần/tháng. Trong trường hợp bạn có thói quen vệ sinh đồ gỗ nội thất hàng ngày thì chỉ nên lau bằng vải khô.

Đồ gỗ nội thất làm sạch bằng chất tẩy rửa quá thường xuyên khiến chúng nhanh hỏng (Ảnh minh họa)
Đồ gỗ nội thất làm sạch bằng chất tẩy rửa quá thường xuyên khiến chúng nhanh hỏng (Ảnh minh họa)

Chảo gang

Nhiều người vẫn thường dùng nước rửa chén để rửa chảo gang. Tuy nhiên, đây lại là việc làm hoàn toàn sai lầm. Chất tẩy rửa này có thể khiến chảo nhanh hỏng. Điều bạn cần làm là sử dụng dung dịch muối kosher thô cùng với nước sạch để loại bỏ các chất bẩn. Đặc biệt là cần phải để chảo khô để tránh rỉ sét.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên rửa chảo quá thường xuyên mà thay vào đó hãy sử dụng một chiếc khăn sạch hoặc giấy để lau sạch chúng. 

Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau chảo gang sau mỗi lần sử dụng (Ảnh minh họa)
Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau chảo gang sau mỗi lần sử dụng (Ảnh minh họa)

Gương

Bạn biết không, nước xịt lau kính nếu sử dụng hàng ngày có thể khiến gương càng nhanh hỏng. Lâu dần, gương sẽ xuất hiện các đốm đen ở xung quanh cạnh hoặc chính giữa gương. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên vệ sinh gương khoảng 1 tuần 1 lần để hạn chế vấn đề này.

Lò nướng

Dù sử dụng hàng ngày nhưng bạn cũng không cần phải vệ sinh lò nướng hàng ngày nếu nó không quá bẩn bởi thức ăn, dầu mỡ cũng không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bếp. Bên cạnh đó, khi nấu nướng ở nhiệt độ cao thì vi trùng cũng đã được tiêu diệt một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần lau sạch bếp sau mỗi lần nấu và tổng vệ sinh bếp mỗi tháng một lần.

Áo len

Bạn hoàn toàn có thể mặc áo len nhiều lần rồi mới giặt. Trung bình sau 6 lần mặc với áo lót thì bạn nên giặt chúng 1 lần. Việc giặt áo len thường xuyên khiến chúng nhanh hỏng và mất dáng.

Áo len nếu giặt thường xuyên có thể khiến chúng nhanh hỏng và mất dáng (Ảnh minh họa)
Áo len nếu giặt thường xuyên có thể khiến chúng nhanh hỏng và mất dáng (Ảnh minh họa)

Quần jean

Tương tự như áo len thì việc giặt quần jean nhiều cũng khiến chúng nhanh hỏng, mất dáng. Vì vậy, bạn chỉ nên giặt quần sau 4 - 5 lần giặt. Thậm chí, các nhà sản xuất denim còn khuyên rằng bạn chỉ nên giặt chúng 6 tháng 1 lần.

Bạn có thể làm sạch quần bằng cách pha một bình xịt thơm mát gồm ¼ cốc cồn tẩy rửa, ¼ cốc nước và 3 giọt tinh dầu oải hương. Bên cạnh đó, để có thể giữ cho quần luôn mới, bạn cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm.

Đồ ngủ

Đối với đồ ngủ, bạn có thể giặt chúng sau 3 - 4 ngày hoặc 1 tuần mặc. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn mặc đồ ngủ cả ngày thì cần giặt chúng thường xuyên hơn.

Bạn có thể giặt đồ ngủ sau 3 - 4 lần hoặc 1 tuần mặc (Ảnh minh họa)
Bạn có thể giặt đồ ngủ sau 3 - 4 lần hoặc 1 tuần mặc (Ảnh minh họa)

Ấm trà bằng đất nung

Ấm trà bằng đất nung nếu rửa quá nhiều bằng chất tẩy rửa sẽ rất nhanh hỏng. Đặc biệt, đất sét cũng thường có xu hướng hấp thụ hương vị của trà và cải thiện hương vị của đồ uống sau mỗi lần pha. Vì vậy, sau khi sử dụng, bạn chỉ cần đồ lá trà đi và tráng lại ấm bằng nước nóng là đủ.

Điện thoại di động

Vật dụng cuối cùng không nên làm sạch quá thường xuyên chính là điện thoại di động. Tốt nhất, bạn chỉ nên vệ sinh điện thoại bằng khăn lau kháng khuẩn mỗi tuần 1 lần và thay vào đó, trước khi chạm tay vào màn hình điện thoại, bạn nên rửa tay thật sạch trước. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục