24h
Yeah1 News

Những "thủ phạm" khiến iPhone tụt pin nhanh, nhiều người dùng không biết cứ phải sạc liên tục

Thứ năm, 27/07/2023 | 14:12 (GMT+7)

Đây là những tính năng trên iPhone khiến chiếc điện thoại của bạn nhanh chóng hao hụt pin khi sử dụng. Nếu để ý có thể giảm tải và giúp pin có hiệu năng lâu hơn.

Điện thoại iPhone có nhiều công dụng nhưng lại khiến người dùng "đau đầu" khi nhanh hết pin. Trong đó nguyên nhân khiến chiếc điện thoại này giảm pin nhanh chóng là những "thủ phạm" này.

Độ sáng màn hình quá cao

Để độ sáng màn hình quá cao sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin hơn. Người dùng nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp, hoặc bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng.

Những 'thủ phạm' khiến iPhone tụt pin nhanh, nhiều người dùng không biết cứ phải sạc liên tục - ảnh 1

Tính năng Picture in Picture

Picture in Picture là tính năng cho phép người dùng xem video trên một cửa sổ nhỏ, trong khi vẫn có thể làm các việc khác trên điện thoại. Mặc dù tiện lợi nhưng tính năng này làm hao pin nhiều hơn khi phải duy trì kết nối internet và xử lý hình ảnh. Chính vì vậy có thể tắt tính năng này để tránh hao tổn pin.

Sử dụng ứng dụng định vị GPS liên tục

Các ứng dụng sử dụng định vị như: Google Maps, Facebook, Grab...đều sử dụng định vị GPS để xác định vị trí người dùng. Tuy nhiên đây là điều gây tiêu tốn pin rất nhiều. Vì vậy nếu không sử dụng hãy tắt ứng dụng định vị GPS này.

Pin bị chai

Pin bị chai cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhanh hết pin. Người dùng nên thay pin khi dung lượng sử dụng tối đa còn dưới 80%.

Những 'thủ phạm' khiến iPhone tụt pin nhanh, nhiều người dùng không biết cứ phải sạc liên tục - ảnh 2

Nhiều ứng dụng gửi thông báo

Nhiều người có thói quen bật thông báo cho các ứng dụng trên điện thoại, mỗi lần thông báo gửi đến máy đều sáng và hoạt động liên tục là nguyên nhân khiến pin nhanh cạn kiệt. Chính vì vậy có thể hạn chế việc nhận thông báo từ các ứng dụng, hoặc để tùy chỉnh theo ý muốn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục