24h
Yeah1 News

Những thiết bị gia dụng đắt tiền chưa chắc đã tốt: Nhà bạn có cái nào?

Thứ năm, 10/08/2023 | 18:39 (GMT+7)

Nhiều người thường nghĩ rằng, các đồ dùng trong nhà càng đắt tiền sẽ càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, 5 loại đồ gia dụng dưới đây trong quá trình sử dụng bạn sẽ thấy càng đắt tiền lại càng lãng phí.

Tủ lạnh

Tủ lạnh trong gia đình được sử dụng với 2 chức năng chính đó là làm lạnh và cấp đông. Và tất nhiên, tất cả các loại tủ lạnh trên thị trường đều có 2 chức năng này. Chính vì vậy mà việc bạn cần làm là lựa chọn tủ lạnh có không gian rộng, phù hợp với nhu cầu sử dụng đồng thời tiết kiệm điện năng. Với những mẫu tủ lạnh quá đắt nhưng lại không có nhiều không gian sử dụng bạn nên “tránh xa”.

Tủ lạnh thường có 2 chức năng chính là làm lạnh và cấp đông (Ảnh minh họa)
Tủ lạnh thường có 2 chức năng chính là làm lạnh và cấp đông (Ảnh minh họa)

Máy giặt

Bên cạnh tủ lạnh thì máy giặt cũng là một trong những thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy giặt được sử dụng với mục đích chính là giặt quần áo, vắt khô nước. Tuy nhiên, nhiều người lại có xu hướng lựa chọn mua những chiếc máy giặt đa chức năng như chuyển đổi tần số, vắt khô…Thực tế, những chiếc máy giặt có nhiều chức năng như vậy lại thường dễ hỏng hóc hơn. Sau một quá trình sử dụng, chi phí bảo trì có thể khiến bạn sốc. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc máy giặt vừa mức với nhu cầu sử dụng.

Máy giặt là thiết bị điện không thể thiếu trong các gia đình (Ảnh minh họa)
Máy giặt là thiết bị điện không thể thiếu trong các gia đình (Ảnh minh họa)

Tivi

Ngày nay, tivi ngày càng ra đời nhiều mẫu mã đa dạng hơn, trước là tivi 3 chiều nay đã là tivi màn hình phẳng. Màn hình cũng đã thay đổi thành màn hình tinh thể lỏng. Kích thước của tivi cũng ngày càng to hơn. Thế nhưng, hiện nay, thay vì sử dụng tivi nhiều thì mọi người lại có xu hướng dùng điện thoại thông minh và máy tính để xem tin tức, giải trí. Vì vậy, bạn không nên mua sắm tivi loại quá đắt tiền mà chỉ nên sử dụng loại phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Tivi hiện nay có kích thước ngày càng lớn (Ảnh minh họa)
Tivi hiện nay có kích thước ngày càng lớn (Ảnh minh họa)

Máy hút mùi

Máy hút mùi là thiết bị được sử dụng trong nhà bếp với mục đích hút khói khi nấu ăn. Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều máy hút mùi cho mọi người lựa chọn, từ bình dân cho đến cao cấp. Tuy nhiên, trên thực tế, chức năng của những loại này cũng không có quá nhiều khác biệt nên bạn cũng không cần thiết phải cố gắng mua một chiếc máy hút mùi quá đắt tiền, vượt quá khả năng của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục