24h
Yeah1 News

Những sai lầm khi vệ sinh tủ bếp khiến chúng mau xuống cấp

Thứ bảy, 29/07/2023 | 19:31 (GMT+7)

Nhiều gia đình có thói quen vệ sinh tủ bếp thường xuyên, dù vậy, nếu vệ sinh không đúng cách thì tủ bếp của bạn cũng dễ xuống cấp nhanh chóng.

Mỗi chị em nội trợ đều mong muốn căn bếp nhà mình luôn sạch sẽ và gọn gàng. Tủ bếp là một trong những nơi quan trọng để đánh giá chất lượng căn bếp. Chính vì thế, nhiều nội trợ luôn đau đầu vì dù lau dọn tủ bếp thường xuyên nhưng chất lượng tủ bếp vẫn xuống cấp. Vậy nên, hãy cùng tham khảo ngay những sai lầm dễ mắc phải khi dọn dẹp tủ bếp để có thể khắc phục nhé. 

1. Làm ẩm tủ bếp

Trước tiên, sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải khi lau dọn tủ bếp đó là dùng quá nhiều nước hoặc dung dịch tẩy rửa. Đa số mọi người luôn nghĩ việc này sẽ giúp tủ bếp trở nên bóng loáng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, những chất tẩy rửa có thể bào mòn bề mặt, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của tủ, nhất là các tủ bếp được làm từ gỗ tự nhiên. 

Để khắc phục điều này, bạn chỉ nên xịt một lượng vừa phải dung dịch tẩy rửa lên một miếng khăn mềm và dùng nó để lau chùi tủ bếp. Cách này sẽ giúp tủ bếp không bị bám bẩn, đồng thời vẫn giữ được độ mới của bề mặt tủ. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

2. Lựa chọn sai miếng cọ rửa

Vì tính tiện dụng, nhiều người vẫn thường dùng miếng cọ bát để vệ sinh tủ bếp. Thế nhưng, những miếng cọ này thường thô ráp và dễ tạo ra những bến xước trên bề mặt tủ. Lúc này, tủ bếp tuy đã sạch nhưng lại xuống cấp thẩm mỹ nghiêm trọng. Chính vì thế, chị em nội trợ nên chọn lựa những miếng cọ rửa phù hợp với chất liệu tủ bếp nhà mình. 

Khi làm vệ sinh tủ bếp, bạn chỉ cần dùng khăn mềm để lau chùi. Trong trường hợp gặp phải những vết bẩn cứng đầu, bạn cần thêm sự hỗ trợ của các dung dịch tẩy rửa an toàn với chất liệu làm tủ bếp. Đảm bảo rằng nếu bạn làm đúng như thế này thì tủ bếp của gia đình sẽ có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng đầy ấn tượng.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

3. Quên làm sạch những chỗ không nhìn thấy

Mọi người thường sẽ lau chùi bên ngoài tủ bếp vì nhìn vào sẽ thấy mà "bỏ quên" những ngóc ngách như tay nắm và các góc khuất bên trong tủ. Điều này khiến vi khuẩn và mùi hôi có cơ hội để hình thành và khiến căn bếp của bạn trở nên "bốc mùi", ảnh hưởng đến bữa ăn và sức khỏe trong gia đình. 

Vậy nên, khi vệ sinh tủ bếp, bạn cần chú ý cả bên trong lẫn bên ngoài, và cũng đừng bỏ qua tay nắm cửa. Một mẹo nhỏ cho việc này, bạn có thể dùng máy hút bụi loại nhỏ để dễ dàng làm sạch những góc sâu khó nhìn thấy. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

4. Không làm sạch hết dung dịch tẩy rửa

Dung dịch tẩy rửa là chất giúp tủ bếp của bạn sạch sẽ và bóng loáng hơn, ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn sản sinh. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách dùng dung dịch tẩy rửa, tủ bếp của bạn có thể bị vệt, gây khó chịu khi sử dụng. 

Để khắc phục tình trạng trên, chị em nội trợ nên lau lại bằng nước sạch sau khi dùng dung dịch tẩy rửa. Nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng khăn mềm để lau khô ở bước cuối cùng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vệ sinh tủ bếp  

Cùng chuyên mục