24h
Yeah1 News

Những món nên ăn ngày Tết để gặp nhiều may mắn, chị em nội trợ không thể bỏ qua

Thứ ba, 06/02/2024 | 19:17 (GMT+7)

Theo dân gian truyền miệng, gia đình sum họp, thưởng thức những món ăn này vào ngày Tết Nguyên Đán thì cả năm sẽ tràn ngập may mắn, cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Bên cạnh những món ăn truyền thống trong các mâm cơm ngày Tết, dưới đây là một số món ăn được quan niệm sẽ thu hút nhiều tài lộc, thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ.

Gà luộc

Gà luộc là món ăn phổ biến và không thể thiếu trong các mâm cơm cả ba miền Bắc, Trung, Nam vào những ngày Tết. Vì vậy, những ngày đầu năm mọi người thưởng dâng cúng gà luộc lên bàn thờ tổ tiên, bày tỏ sự tôn kính và hy vọng một năm mới bình an, suôn sẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xôi gấc

Màu cam đỏ bắt mắt trong xôi gấc tượng trưng cho một năm mới rực rỡ, phấn khởi. Thường xuất hiện trong các mâm cơm của gia đình miền Bắc, xôi gấc mang đến nhiều ý nghĩa như sung túc, cát tường, tràn đầy may mắn...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Canh khổ qua

Canh khổ qua là món canh "quốc dân" ngày Tết không thể thiếu của người Việt Nam. Mướp đắng hay còn được gọi là "khổ qua", là một loại canh mà dân gian quan niệm khi ăn vào những ngày Tết thì khổ đau sẽ qua đi, những sự vui vẻ, thuận lợi, may mắn sẽ đến. Ngoài ý nghĩa may mắn mà canh khổ qua đem lại, đây còn là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, thanh lọc, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt kho hột vịt

Vào những ngày đầu năm mới, trong bàn cơm của mọi gia đình đều có sự xuất hiện của món thịt kho tàu (thịt kho hột vịt). Thịt kho tàu đã trở thành một phong tục truyền thống của người Việt. Màu vàng của nước kho thịt, của lòng đỏ trứng đại diện cho sự đoàn viên, đủ đầy, sung túc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các món chế biến từ cá

Chữ cá trong tiếng Hoa có phát âm là "dư", người xưa quan niệm ăn cá vào những ngày Tết sẽ đem lại một năm dư dả, phát tài, phát lộc. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trái cây có hình tròn

Các loại hoa quả, trái cây có hình tròn được ví như sự trọn vẹn, đủ đầy nên rất được ưa chuộng vào những ngày Tết. Một số quan niệm cho rằng ăn những loại trái cây như bưởi, cam, quýt, dưa hấu, đào, táo … thu hút những điều tốt lành, viên mãn, sung túc cho gia đình vào những ngày đầu xuân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: may mắn   món ăn   ngày tết   mâm cơm  

Cùng chuyên mục