24h
Yeah1 News

Những món đồ nên tránh để trong cốp xe trong thời tiết nắng nóng, 3 món thông dụng nhưng nhiều người không ngờ đến

Thứ năm, 25/05/2023 | 19:42 (GMT+7)

Dưới thời tiết nắng nóng, bạn nên phân loại những món đồ nên tránh để trong cốp xe nếu không muốn chúng biến thành món đồ gây hại sức khỏe.

1. Thiết bị điện tử

Đây chính là một trong những món đồ nên tránh để trong cốp xe. Những ngày nắng nóng, nhiệt độ trong cốp xe máy (chủ yếu từ động cơ tỏa ra) có thể lên đến 40 độ, gây tổn hại cho các thiết bị điện tử. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ, gây nguy hiểm nếu bạn đang sử dụng xe.

Không nên để thiết bị điện tử trong cốp xe.
Không nên để thiết bị điện tử trong cốp xe.

2. Bật lửa

Tương tự như các thiết bị điện tử, bật lửa là một trong những món đồ nên tránh để trong cốp xe. Trong bật lửa chứa chất dễ bắt lửa, nếu nhiệt độ quá cao, bật lửa sẽ phát nổ và gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng xe.

3. Nước có ga

Ai cũng nghĩ rằng, những lon nước có ga đều vô hại khi để trong cốp xe. Tuy nhiên, khi nhiệt độ tăng cao, áp suất trong nước ngọt sẽ tăng lên, khí ga trong nước ngọt bị nén mạnh và gây nổ.

4. Kem chống nắng

Kem chống nắng là "vật bất li thân" của nhiều người khi ra đường giữa thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, nếu để kem chống nắng quá lâu trong cốp xe, điều này có thể khiến tuýt kem phát nổ. Nguyên nhân là do trong cốp xe vừa nóng và kín, áp suất của tuýt kem dễ tăng lên và gây nổ. Tuy nhiên, sức nổ của nó nhỏ hơn so với 4 món đồ vật trước đó.

5. Thực phẩm 

Tuy không gây cháy nổ như những món đồ trên, nhưng để lâu thực phẩm trong cốp xe ngày nắng nóng sẽ dễ khiến chúng bị biến chất, dẫn đến hư hỏng.

Thực phẩm để trong cốp xe kín, nhiệt độ cao dễ khiến chúng bị ôi thiu, nhất là các loại thịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao kết hợp với môi trường kín sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn khiến thực phẩm dễ mốc, biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuyệt đối không để thực phẩm trong cốp xe.
Tuyệt đối không để thực phẩm trong cốp xe.

6. Thuốc

Thuốc cũng là món đồ nên tránh để trong cốp xe vì khi nhiệt độ cao sẽ khiến thuốc bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí sinh ra những chất gây hại cho cơ thể người sử dụng. Vì thế, nên hạn chế bỏ thuốc vào cốp xe để đảm bảo chất lượng thuốc, đặc biệt những ngày nắng nóng.

Ảnh: tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục