24h
Yeah1 News

Những loại thực phẩm càng bảo quản trong tủ lạnh càng nhanh hư hỏng, điều cần lưu ý không thể bỏ qua

Thứ tư, 14/02/2024 | 13:35 (GMT+7)

Không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng được bảo quản tốt trong tủ lạnh. Trên thực tế, có 7 loại thực phẩm càng để lâu trong tủ lạnh càng nhanh hỏng.

Tủ lạnh, dù là một công cụ quan trọng giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn. Ngày nay, hầu như ở mỗi gia đình đều có tủ lạnh để trữ đông thực phẩm cũng như giúp giữ thực phẩm sử dụng lâu dài mà không sợ nhiệt độ bình thường làm thực phẩm hư hỏng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản tốt trong tủ lạnh. Trên thực tế, có một số loại thực phẩm càng để trong tủ lạnh càng lâu thì càng nhanh hư hỏng và đôi khi có thể gây hại cho sức khoẻ của người dùng.

Nhiều loại thực phẩm tuyệt đối không thể bảo quản trong tủ lạnh nếu không sẽ rất nhanh hỏng
Nhiều loại thực phẩm tuyệt đối không thể bảo quản trong tủ lạnh nếu không sẽ rất nhanh hỏng

1. Chuối chín

Khi chuối chín được đặt vào tủ lạnh, chúng sẽ thâm lủng vỏ nhanh chóng và mất đi mùi vị tự nhiên. Nhiệt độ thấp có thể làm hỏng cấu trúc tế bào chuối và kích thích sự phát triển của vi khuẩn. Để tránh tình trạng này, nên để chuối chín ở nhiệt độ phòng hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản.

2. Hành tây

Hành tây nhanh chóng mất nước và khô héo khi được đặt trong tủ lạnh, đồng thời dễ bị nhiễm mốc. Mùi của hành tây cũng có thể ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác. Để hành tây tươi ngon, nên bảo quản ở nhiệt độ phòng và ăn trong thời gian ngắn, hoặc gói lại và đặt vào tủ lạnh nếu cần.

Không nên cho chuối chín vào trong tủ lạnh
Không nên cho chuối chín vào trong tủ lạnh

3. Bánh mỳ

Bánh mỳ sẽ trở nên khô và cứng khi đặt trong tủ lạnh, cũng như dễ bị nấm mốc. Thay vì đặt vào tủ lạnh, nên bảo quản bánh mỳ ở nhiệt độ phòng và sử dụng trong vòng ba ngày.

4. Tỏi

Tỏi có thể mọc mầm và biến chất khi được đặt trong tủ lạnh, do nhiệt độ thấp và độ ẩm cao. Để bảo quản tỏi, nên để ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp, hoặc sử dụng phương pháp đóng đáng dầu để đặt vào ngăn đông của tủ lạnh.

5. Khoai tây

Khoai tây sẽ bị biến chất và có khả năng nảy mầm khi được bảo quản trong tủ lạnh. Để tránh tình trạng này, nên đặt một vài quả táo vào túi chứa khoai tây để làm chậm quá trình nảy mầm.

Khoai tây rất dễ nảy mầm nếu để trong tủ lạnh, khi nảy mầm sẽ không thể ăn được vì dễ bị ngộ độc
Khoai tây rất dễ nảy mầm nếu để trong tủ lạnh, khi nảy mầm sẽ không thể ăn được vì dễ bị ngộ độc

6. Cà phê, trà, sữa bột

Các sản phẩm này dễ bị ẩm và mốc khi được bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp. Nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng để tránh tình trạng này.

7. Mật ong

Mật ong có thể kết tinh và mất chất lượng khi được đặt trong tủ lạnh do nhiệt độ và độ ẩm. Để giữ mật ong ngon và lâu, nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục