24h
Yeah1 News

Những ký hiệu kỳ lạ trên remote điều hoà có ý nghĩa gì?

Thứ hai, 21/08/2023 | 20:02 (GMT+7)

Ngoài những ký hiệu thông dụng, trên remote điều hòa đôi lúc còn xuất hiện những biểu tượng kỳ lạ mà chúng ta cần lưu ý.

Những ký hiệu cơ bản của nhiệt độ

Nếu những người từng để đến các ký hiệu của remote điều hòa thì hẳn sẽ không quá xa lạ với các biểu tượng cơ bản như bông tuyết (Cool), giọt nước (Dry) và AUTO mũi tên tạo thành hình tam giác (chế độ vận hành tự động). Theo đó, Bông tuyết (Cool) chỉ chế độ mát, Giọt nước (Dry) là chế độ khô, Mặt trời (Heat) là chế độ sưởi, và Auto là chế độ hoạt động tự động.

Những ký hiệu kỳ lạ trên remote điều hoà có ý nghĩa gì? - ảnh 1

Ký hiệu cánh quạt thứ 2

Một trong những biểu tượng khá hiếm gặp đó chính là cánh quạt thứ 2. Bên cạnh ký hiệu tạo gió thông thường, cánh quạt thứ 2 chỉ tính năng X-fan. Bạn dễ dàng thấy rõ công dụng của tính năng này khi tắt máy lạnh, quạt của điều hòa sẽ chạy thêm khoảng 10 phút. Nó giúp hệ thống được làm khô, từ đó tuổi thọ của điều hòa cũng sẽ gia tăng đáng kể.

Những ký hiệu kỳ lạ trên remote điều hoà có ý nghĩa gì? - ảnh 2

Ký hiệu cây thông và ngôi nhà

Biểu tượng có hình cây thông hoặc chiếc lá này là chức năng Health. Chức năng có ý nghĩa là "sức khỏe" này được tích hợp trên những model ở các dòng điều hoà hiện đại như Daikin, Casper, Funiki… Health có nhiệm vụ kích hoạt máy ion không khí có trong máy lạnh, loại bỏ đáng kể bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn có trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Những ký hiệu kỳ lạ trên remote điều hoà có ý nghĩa gì? - ảnh 3

Ký hiệu vòi nước

Thông thường, ký hiệu vòi nước sẽ tự động xuất hiện để báo hiệu rằng bộ lọc điều hòa đang cần vệ sinh. Nếu sau khoảng 200 giờ sử dụng mà bạn nhìn thấy biểu tượng này, hãy nhanh chóng gọi dịch vụ bảo dưỡng điều hòa ngay nhé!

Những ký hiệu kỳ lạ trên remote điều hoà có ý nghĩa gì? - ảnh 4

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ký hiệu   Điều hòa   remote   biểu tượng  

Cùng chuyên mục