24h
Yeah1 News

Nhúng kem đánh răng trước khi đánh răng: Có nên không?

Thứ bảy, 19/08/2023 | 09:29 (GMT+7)

Đánh răng là một trong những bước vệ sinh răng miệng không thể thiếu mỗi ngày. Thế nhưng, đánh răng thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp khoang miệng được sạch sẽ, giữ cho hàm răng luôn trắng sáng và hơi thơ thơm tho. Điều này cũng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với người đối diện.

Và các đánh răng của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Có người có thói quen nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh. Thế nhưng cũng có người sau khi cho kem đánh răng lên bàn chải sẽ trực tiếp sử dụng luôn. Mỗi người mỗi cách, vậy đâu mới là cách đúng, mang lại lợi ích tốt nhất cho răng miệng.

Có nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh? (Ảnh minh họa)
Có nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh? (Ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ nha khoa, việc nhúng kem đánh răng vào nước hay không là tùy thuộc vào từng loại kem đánh răng mà mọi người sử dụng, không có khái niệm tuyệt đối nào là đúng hay sai.

Nếu bạn đang sử dụng loại kem đánh răng thông thường, không có tác dụng trong việc làm trắng răng thì nên nhúng vào nước trước khi sử dụng. Việc nhúng kem đánh răng vào nước trước khi dùng giúp cho lông bàn chải được mềm hơn, từ đó trong quá trình đánh răng, nướu cũng được bảo vệ hiệu quả, tránh việc bàn chải quá cứng làm trầy xước nướu. Bên cạnh đó, việc nhúng kem đánh răng vào nước cũng có tác dụng làm ẩm kem, tạo bọt tốt hơn nên tăng khả năng làm sạch răng miệng.

Ngược lại, trong trường hợp bạn đang sử dụng kem đánh răng có chứa các thành phần đặc biệt có tác dụng làm trắng, giảm ê buốt…thì lời khuyên của chuyên gia là không nên nhúng kem đánh răng vào nước. Lý do là bởi với những loại kem đánh răng có thành phần giảm ê buốt hay làm trắng khi tiếp xúc với nước sẽ có thể làm giảm tác dụng của sản phẩm.

Với những loại kem đánh răng có thành phần làm trắng, giảm ê buốt thì không nên nhúng vào nước (Ảnh minh họa)
Với những loại kem đánh răng có thành phần làm trắng, giảm ê buốt thì không nên nhúng vào nước (Ảnh minh họa)

Vì vậy, bạn hãy chú ý đến thành phần kem đánh răng mình sử dụng để có cách đánh hợp lý nhất nhé.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên răng, mỗi lần đánh răng nên đánh kỹ, thời gian ít nhất là 3 phút. Mỗi ngày, bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đánh răng   kem đánh răng  

Cùng chuyên mục