24h
Yeah1 News

Những điều kiêng kỵ khi lì xì và khi nhận lì xì từ người khác để tránh "mất lộc", thất thoát cả năm

Chủ nhật, 11/02/2024 | 13:00 (GMT+7)

Việc lì xì không đơn giản muốn cho thế nào cũng được mà có những điều kiêng kỵ nên tránh phạm phải.

Không nên lì xì số lẻ

Nhiều người vẫn quan niệm rằng "điều tốt luôn đi đôi", do vậy, số chẵn là tượng trưng cho những con số tốt lành. Tiền đặt trong bao lì xì phải là số chẵn. Vì thế, thay vì lì xì theo những số chẵn 50.000 đồng,100.000 đồng,... thì nhiều người hiện nay thích lì xì theo những con số may mắn. Chẳng hạn như số 6 có nghĩa là "Lộc" hoặc số 8 có nghĩa là "Phát" – làm ăn phát đạt; hay số 10 có nghĩa là hoàn hảo,....Một vài con số khác như 168 có ý nghĩa là "Phát lộc phát tài"; 188 có số 8 tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc. Số 188 lặp lại số 8 hai lần ý bảo "Mau chóng phát lộc phát tài".

Những điều kiêng kỵ khi lì xì và khi nhận lì xì từ người khác để tránh 'mất lộc', thất thoát cả năm - ảnh 1

Tránh sử dụng tiền cũ

Khi tặng lì xì, nên sử dụng tiền mới để tượng trưng cho sự mới mẻ và để những điều cũ trôi qua. Theo quan niệm dân gian, tốt nhất là không nên gấp tiền lì xì. Thay vào đó, bạn nên sử dụng phong bao lì xì dài và để tiền lì xì thẳng trong bao để tài lộc được chứa đựng nhiều hơn và không bị chia đôi, mất mát. Điều này cũng giúp cho đường tài lộc trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Những điều kiêng kỵ khi lì xì và khi nhận lì xì từ người khác để tránh 'mất lộc', thất thoát cả năm - ảnh 2

Không nhận lì xì bằng một tay

Dù người trao lì xì là người lớn hay trẻ con, người nhận nên sử dụng hai tay để nhận, thể hiện sự tôn trọng với người tặng. Việc nhận lì xì và thể hiện sự biết ơn nên được người lớn trong nhà cẩn thận dạy cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Không nên mở lì xì trước mặt người tặng

Mặc dù ai cũng muốn biết số tiền bên trong lì xì, nhưng việc mở lì xì trực tiếp trước mặt người tặng được coi là không lịch sự. Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người tặng và cho thấy sự quan trọng của tiền bạc hơn tình cảm của họ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lì xì   kiêng kỵ   ngày tết  

Cùng chuyên mục