24h
Yeah1 News

Khám phá những địa danh sở hữu cái tên dài nhất thế giới

Thứ hai, 05/06/2023 | 18:20 (GMT+7)

Những địa danh dưới đây khiến nhiều người phải bất ngờ khi sở hữu cái tên dài nhất thế giới. Cùng điểm qua những cái tên thú vị này

Những địa danh sở hữu cái tên dài nhất thế giới dưới đây khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi nghe qua. Cùng tìm hiểu xem vì sao những nơi này lại được đặt cho cái tên độc lạ như vậy nhé!

Mamungkukumpurangkuntjunya – Australia

Đây là tên của một ngọn đồi ở bang Nam Úc. Nơi này có độ dài 26 kí tự, tức là bằng với số kí tự của 1 bảng chữ cái tiếng Anh. Sở dĩ ngọn đồi này được đặt tên dài như vậy là do nó xuất phát từ thổ ngữ Tây sa mạc của thổ dân Úc. Nghĩa của cái tên siêu dài này là "Nơi một con quỷ đi té ".

Ngọn đồi có cái tên dài bằng bảng chữ cái
Ngọn đồi có cái tên dài bằng bảng chữ cái

Bovenendvankeelafsnysleegte – Nam Phi

Địa danh này có tên dài thứ 9 thế giới, nằm ở vùng sa mạc khô cằn Karoo. Tên của nó có nguồn gốc từ ngôn ngữ Afrikaans, mang ý nghĩa là "Một nơi cao trên cùng của một thung lũng hun hút". Được biết, nơi này có độ cao 923m.

Venkatanarasimharajuvaripeta – Ấn Độ

Đây là một nhà ga nằm tại miền nam Ấn Độ. Cái tên này được đặt theo ngôn ngữ Telugu và cũng là ngôn ngữ phổ biến nhất ở bang.

Pekwachnamaykoskwaskwaypinwanik – Canada

Một hồ nổi tiếng ở bang Maritoba sở hữu cái tên dài nhất Canada. Tên của nơi này được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Nơi những con cá hồi hoang đã được đánh bắt bằng lưới câu”.

Hoàng hôn ở chiếc hồ nổi tiếng tại Canada
Hoàng hôn ở chiếc hồ nổi tiếng tại Canada

Ateritsiputeritsipuolilautatsijanka – Phần Lan

Nằm ở Phần Lan nhưng thực tế, địa danh này không được đặt theo tiếng Phần Lan và cũng không có ý nghĩa rõ ràng. Nơi này là một đầm lầy ảm đạm và có lẽ vì quá ấn tượng với cái tên của  nó mà một chủ quán bar ở cách đó 70km đã lấy tên đầm lầy này đặt cho quán của mình.

Azpilicuetagaraycosaroyarenberecolarrea – Tây Ban Nha

Đây là tên một ngôi làng ở phía bắc Tây Ban Nha. Nơi này rất yên bình, thanh mát và cũng rất bí ẩn khi không có hình ảnh hay bài viết nào viết về ngôi làng này. Nghĩa của địa danh này là "Cánh đồng thấp của đồn điền cao ở Azpilkueta ”.

Ngôi làng tên dài và cũng siêu bí ẩn
Ngôi làng tên dài và cũng siêu bí ẩn

Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein – Nam Phi

Nơi này rộng khoảng 5000 ha, thuộc Nam Phi. Nghĩa của địa danh này là “Dòng suối nơi 2 con trâu bị giết bằng 1 phát súng”.

Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg – Hoa Kỳ

Đây là một hồ nước ở Hoa Kỳ, rộng khoảng 600 ha. Hồ nước này có từ năm 1921, đến năm 1950 thì chính phủ đã cố gắng rút ngắn cái tên này và bị người dân phản đối quyết liệt. Tên của hồ nước này có nghĩa là “Những đao phủ người Anh và người da đỏ Nipmuc đã đối mặt nhau tại nơi câu cá ở ranh giới”.

Một chiếc hồ nước có cái tên ấn tượng
Một chiếc hồ nước có cái tên ấn tượng

Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch – Xứ Wale

Đây là tên của một ngôi làng ở phía tây bắc xứ Wales. Cái tên siêu dài này được đặt từ những năm 1960 nhằm gây chú ý với khách du lịch. Dịch theo tiếng Wales, nó có nghĩa là “Nhà thờ St. Mary trong gốc cây phỉ trắng gần xoáy nước chảy xiết và nhà thờ St. Tysilio gần hang độn

Đây là tên của một ngôi làng ở phía tây bắc xứ Wales. Cái tên siêu dài này được đặt từ những năm 1960 nhằm gây chú ý với khách du lịch. Dịch theo tiếng Wales, nó có nghĩa là “Nhà thờ St. Mary trong gốc cây phỉ trắng gần xoáy nước chảy xiết và nhà thờ St. Tysilio gần hang động đỏ”.

Địa danh này là một ngọn đồi cao 305m ở New Zealand. Với cái tên dài nhất thế giới, ngọn đồi này đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới. Được biết theo tiếng Maori, cái tên này có nghĩa là “Đỉnh đồi nơi Tamatea , người đàn ông với đầu gối to, người leo núi, kẻ nuốt đất đi lang thang, thổi sáo mũi cho người yêu thương nghe”.

g đỏ”.

Taumatawhakatangihangakoauauotamateapokaiwhenuakitanatahu – New Zealand

Ngọn đồi có cái tên dài nhất thế giới
Ngọn đồi có cái tên dài nhất thế giới

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục