24h
Yeah1 News

Nhớ kỹ 3 nguyên tắc này khi mua vàng, dù thời điểm nào bạn cũng thu lời nhiều nhất

Thứ hai, 17/06/2024 | 08:34 (GMT+7)

Nếu bạn đang mua vàng, hãy nhớ giữ vững những nguyên tắc này để tránh lỗ và thu được lợi nhuận cao nhất.

Nguyên tắc 1: Mua ở đâu, bán ở đó

Nguyên tắc "Nên nửa ở đâu, bán ở đó" là một nguyên tắc phổ biến trong việc đầu tư và giao dịch vàng. Nguyên tắc này có một số lý do quan trọng. Bởi vì việc mua và bán vàng tại cùng một địa điểm giúp bạn tránh rủi ro bị lỗ và không bị dìm giá vàng.

Đồng thời, việc mua và bán vàng tại cùng một địa điểm, đặc biệt là ở một tiệm vàng uy tín và có danh tiếng, giúp xây dựng sự tin cậy. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về tiệm vàng và biết rằng họ cung cấp vàng chất lượng và không gian đáng tin cậy để giao dịch. Ngoài ra, việc giao dịch tại một địa điểm giúp bạn tiết kiệm chi phí giao dịch so với việc sử dụng nhiều địa điểm khác nhau và tránh thua lỗ khi mua vàng tích trữ.

Nên mua vàng ở đâu thì bán ở đó (Ảnh minh họa)
Nên mua vàng ở đâu thì bán ở đó (Ảnh minh họa)

Thêm vào đó, khi mua và bán tại cùng một cửa hàng, quy trình thẩm định và xác nhận giá trị vàng sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn, giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên. Việc tuân thủ nguyên tắc "mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó" đảm bảo rằng nguồn tiền của bạn được bảo vệ và không mắc phải thua lỗ không đáng có.

Nguyên tắc 2: Chỉ mua nhẫn trơn hoặc vàng miếng

Chỉ nên mua vàng miếng hoặc nhẫn trơn nếu bạn muốn tích sản mà không muốn gánh lỗ. Mua vàng miếng là nguyên tắc hàng đầu khi đầu tư hoặc tích trữ vàng, vì đây là lựa chọn an toàn và đảm bảo không giảm giá. Để tránh mất tiền công và đảm bảo không lỗ khi bán lại, bạn nên chọn vàng nhẫn trơn hoặc vàng miếng không có chi phí phụ.

Chỉ nên mua vàng miếng hoặc nhẫn trơn (Ảnh minh họa)
Chỉ nên mua vàng miếng hoặc nhẫn trơn (Ảnh minh họa)

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn có thể là tài sản đáng giá để phòng tránh các rủi ro tiềm tàng. Lựa chọn nhẫn trơn sẽ giảm thiểu chi phí cho bạn, khiến cho khi bán vàng, bạn không phải lo lắng về việc mất phí và có thể thu được lợi nhuận hơn từ khoản đầu tư này.

Nguyên tắc 3: Lựa chọn thời điểm bán vàng thích hợp

Tỷ lệ giá vàng biến động liên tục, thậm chí có thể thay đổi từng giờ. Điều này có nghĩa là giá mua vào và bán ra của vàng được cập nhật liên tục, giúp bạn có thể theo dõi qua các phương tiện truyền thông để đưa ra quyết định mua vào hay bán ra phù hợp với tình hình hiện tại. Chọn thời điểm thích hợp để bán vàng sẽ giúp bạn đạt được lợi nhuận tối đa. Nếu bạn bán vàng khi giá đang giảm, có thể bạn sẽ gánh chịu thiệt hại. Tuy nhiên, bán vàng khi giá đắt hơn so với lúc mua sẽ giúp bạn tránh được lỗ.

Chú ý lựa chọn thời điểm bán vàng thích hợp (Ảnh minh họa)
Chú ý lựa chọn thời điểm bán vàng thích hợp (Ảnh minh họa)
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục