24h
Yeah1 News

Nhiều người đi máy bay thường cởi giày để ngồi thoải mái, tiếp viên tiết lộ 1 bí mật, ai nghe xong cũng nhăn mặt

Thứ ba, 08/08/2023 | 14:37 (GMT+7)

Tại sao không nên cởi giày dép trên máy bay, lịch sự chỉ là một phần, nhân viên lâu năm nói 1 sự thật trên hết ai nghe xong cũng dè chừng.

Lý do hành khách khi đi máy bay không nên cởi giày

Khi di chuyển bằng máy bay, rất nhiều hành khách muốn cởi giày ra cho thoải mái, đặc biệt là trên những chuyến bay dài. Tuy nhiên, một nữ tiếp viên tiết lộ, khách hàng tốt nhất không nên đi chân đất trên máy bay. Nguyên nhân là do sàn máy bay không thật sự sạch như bạn nghĩ. Nhìn mọi thứ có vẻ sạch sẽ nhưng không phải vậy. Máy bay cũng là một phương tiện công cộng, tiếp đón rất nhiều hành khách mỗi ngày với đủ lứa tuổi, quốc tịch khác nhau. Sàn máy bay, nơi mọi người đi qua đi lại chính là vị trí cực kỳ bẩn.

Tiếp viên tiết lộ 1 điều ít ai biết trên máy bay, nghe xong không ai muốn cởi giày khi đi máy bay.
Tiếp viên tiết lộ 1 điều ít ai biết trên máy bay, nghe xong không ai muốn cởi giày khi đi máy bay.

Suốt cả ngày dài, có trăm người qua lại trên sàn máy bay. Bao nhiêu bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trên đó. Thông thường, nhân viên sẽ chỉ hút bụi nhanh giữa các chuyên bay và điều này khó có thể làm tấm thảm sạch thật sự.

Theo tờ USA Today, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng không có quy định rõ ràng về tiêu chuẩn vệ sinh máy bay. Một chiếc may bay chỉ được vệ sinh sâu 1 lần/tháng. Lúc này những tấm thảm mới được đem đi giặt và khử khuẩn. Do đó, tốt nhất khách hàng nên chú ý khi đặt đồ xuống sàn hoặc tránh đi chân trần dưới sàn.

Việc tháo giày khi ngồi trên máy bay có thể tạo cho bản cảm giác thoải mái nhưng nó cũng cây ra nhiều bất lợi.
Việc tháo giày khi ngồi trên máy bay có thể tạo cho bản cảm giác thoải mái nhưng nó cũng cây ra nhiều bất lợi.

Một lý do khác mà hành khách không nên cởi giày ra khi đi máy bay là để phòng tránh tình huống khẩn cấp. Chẳng hạn nếu máy bay đi vào vũng nhiễu động và bạn đang ở trong nhà vệ sinh với đôi chân trần. Khi đó, bạn sẽ không thể biết được mình giẫm phải thứ gì.

Tiếp viên hàng không cũng khuyên hành khách không nên đi dép xỏ ngón, giày hở mũi khi di chuyển bằng máy bay vì lý do vệ sinh và đảm bảo an toàn. Việc đi giày sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển khi lên xuống máy bay.

Một số khách du lịch thích cởi giày khi vừa ổn định chỗ ngồi trên máy bay.
Một số khách du lịch thích cởi giày khi vừa ổn định chỗ ngồi trên máy bay.

Ngoài ra, không gian trong máy bay khá hạn chế. Vì vậy, chúng ta nên tôn trọng những người đi cùng và không nên cởi giày ra trong quá trình máy bay di chuyển. Dù các máy bay không cấm bạn cởi giày nhưng nhìn thấy bàn chân trần của người khác không phải là điều ai cũng thích thú.

Bàn chân cũng là nơi dễ đổ mồ hôi nhất trên cơ thể. Có thể bạn chưa biết, mỗi bàn chân có khoảng 120.000 tuyến mồ hôi. Và ở đâu có tuyến mồ hôi thì ở đó có thể có mùi khó chịu. Việc cởi giày ra có thể khiến mùi lan tỏa và gây ra tình huống ngại ngùng, khó chịu cho những người xung quanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục