24h
Yeah1 News

Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, càng giảm giá càng phải tránh

Chủ nhật, 21/05/2023 | 18:10 (GMT+7)

Nhiều người quan niệm mua hàng trong siêu thị thì sẽ luôn đảm bảo chất lượng, tươi mới 100% nhưng vẫn có ngoại lệ những món hàng mà người tiêu dùng nên hạn chế mua khi được giảm giá trong siêu thị.

Với nhiều người tiêu dùng thì hàng bán trong siêu thị được xem như một “bảo chứng” cho chất lượng của hàng hóa. Quả thực, không phủ nhận những sản phẩm được bán trong siêu thị sẽ đảm bảo về vấn đề nguồn gốc, hiếm khi có trường hợp hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khiến người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng.

Đặc biệt, nhiều siêu thị còn thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, Andy - một nam nhân viên có kinh nghiệm 6 năm bán hàng trong siêu thị đã tiết lộ có một số sản phẩm mà khách hàng nên hạn chế mua trong siêu thị, nhất là khi chúng được giảm giá sâu. 

Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, càng giảm giá càng phải tránh - ảnh 1

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Trong siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi. Bạn cũng sẽ thường bắt gặp nơi này bày bán cả loại hoa quả gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng vừa ăn, xếp vào khay và bọc kín. Những loại này nhìn bề ngoài khá tươi ngon và tiện lợi vì có thể sử dụng ngay. Ngoài ra còn có chương trình giảm giá vì loại này thường có giá rẻ hơn trái cây thông thường. Dù vậy, nhân viên cảnh báo rằng những khay trái cây này được dùng những phần sắp hỏng và không được tươi của trái cây để nhân viên xử lý gọt cho vào khay nên chất lượng chắc chắn không tốt bằng trái cây tươi còn nguyên.

Trái cây gọt sẵn thường khó đảm bảo chất lượng (ảnh minh họa).
Trái cây gọt sẵn thường khó đảm bảo chất lượng (ảnh minh họa).

Sữa giảm giá

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc thậm chí mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm. Sữa được giảm giá đa phần là do chúng sắp hết hạn sử dụng. Nếu bạn đảm bảo rằng mình có thể uống hết sữa trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít, không nên mua nhiều để tích trữ.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích khi chúng có giá trị dinh dưỡng cao và cũng vô cùng ngon miệng khi được chế biến. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá trong siêu thị có thể là do chúng đã để quá lâu, phần thịt không còn tươi và đảm bảo chất lượng. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

Không nên 'ham' hàng giảm giá sâu ở siêu thị (ảnh minh họa)
Không nên "ham" hàng giảm giá sâu ở siêu thị (ảnh minh họa)

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều người nội trợ sẽ mua vì tiện lợi, không mất nhiều thời gian xử lý, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Những khay thịt xay có thể trông rất ngon, mức giá cũng tốt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad bán ở siêu thị tiện lợi là sự thật, vậy nhưng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn. Nhân viên siêu thị cho rằng, nếu có thể thì bạn nên tự làm sốt tại nhà vì sẽ giảm thiểu được chi phí mà an toàn cho sức khỏe hơn nhiều khi nước sốt của bạn không chứa chất bảo quản.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ luôn có mức giá cao hơn thậm chí là khá nhiều, điều đó bà nội trợ nào cũng biết. Hẳn nhiên, nếu không phải thực sự quá cần thiết, bạn không nên mua các mặt hàng này trong siêu thị vì sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Do vậy, với những thứ bạn có thể mua được ở chợ nông sản thì hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục