24h
Yeah1 News

Nhận được những cuộc gọi này, cúp máy ngay nếu không muốn mất sạch tiền

Thứ hai, 24/04/2023 | 18:15 (GMT+7)

Dưới đây là những số điện thoại mà bạn không nên nghe để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

Số điện thoại không rõ danh tính

Đầu tiên, bạn hãy thật cẩn thận với những số điện thoại không rõ danh tính. Họ gọi cho bạn và giả vờ là người quen, hỏi “Đoán xem tôi là ai?”. Lúc này, nhiều người thường nghĩ là người thân hoặc bạn bè nên nói ra tên của một ai đó. Người kia sẽ thay đổi và nói, bạn đoán đúng rồi.

Những người này giả vờ làm người quen và gọi điện
Những người này giả vờ làm người quen và gọi điện

Sau đó, họ nói chuyện với bạn một cách vô cùng thân mật. Khi đã tạo được lòng tiền thì tìm lý do để vay tiền bạn. Lúc này, bạn tin tưởng đối phương nên chuyển tiền ngay. Tuy nhiên, đến khi phát hiện ra sự thật thì đã quá muộn màng, bên kia đã chặn cuộc gọi. 

Cuộc gọi giả làm người bán hàng trực tuyến

Tiếp theo, bạn cũng nên cẩn thận với những đối tượng giả làm người bán hàng trực tuyến này. Lúc này, họ sẽ đóng giả làm người bán hàng, gọi điện và thông báo với chúng ta rằng, sản phẩm mà chúng ta mua có vấn đề, không thể vận chuyển được hoặc một lý do nào đó, yêu cầu chuyển tiền để hàng về.

Bạn cũng nên cảnh giác với cuộc gọi giả làm người bán hàng trực tuyến
Bạn cũng nên cảnh giác với cuộc gọi giả làm người bán hàng trực tuyến

Họ có thể gửi cho bạn một link liên kết nào đó. Khi chúng ta nhấp vào link này, các thông tin trên điện thoại có thể bị đánh cắp. Hoặc nếu bạn nhập mật khẩu, mã OTP thì tài khoản ngân hàng có thể bị đánh cắp tiền. 

Người chuyển nhầm tiền

Một đối tượng nữa cũng vô cùng nguy hiểm đó chính là người chuyển nhầm tiền vào tài khoản của bạn. Vào một ngày nọ, một người lạ đột nhiên gọi điện cho bạn và nói rằng, họ đã chuyển nhầm một số tiền vào tài khoản của họ. Khi bạn đến ngân hàng kiểm tra thì thực sự có số tiền thừa như vậy. Bạn lập tức chuyển trả tiền cho bên kia mà không hề đắn đo. Thế nhưng, một tháng sau, một công ty cho vay đột nhiên gọi điện cho bạn và thông báo rằng, số tiền kia không phải là chuyển nhầm mà là đối tượng đã sử dụng thông tin của bạn để đăng ký một khoản vay, buộc bạn phải thanh toán.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo  

Cùng chuyên mục