24h
Yeah1 News

Nhà tiên tri mù Vanga khi ra đi để di chúc ai cũng ngỡ ngàng, dặn con cháu phải nhớ kỹ 1 điều

Thứ tư, 10/01/2024 | 20:51 (GMT+7)

Trước khi qua đời, nhà tiên tri mù Baba Vanga đã căn dặn con cháu tuyệt đối không được để người khác chạm vào bà. Điều này đến nay vẫn chưa được lý giải.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga từ lâu đã trở thành truyền kỳ của nhân loại. Bà từng đưa ra nhiều dự đoán về tương lai của thế giới khiến ai cũng nể phục vì nó đều trùng hợp giống các sự kiện xảy ra ngoài thực tế. Mặc dù Baba Vanga đã qua đời cách đây 27 năm nhưng những lời tiên tri của bà vẫn được người hiện đại nhắc đến mỗi thời kỳ.

Vanga Baba bị mù sau sự cố lúc còn nhỏ, từ đó bà sở hữu khả năng tiên tri
Vanga Baba bị mù sau sự cố lúc còn nhỏ, từ đó bà sở hữu khả năng tiên tri

Baba Vanga sinh ngày 3/10/1911 tại một trang trại ở khu vực phía bắc Macedonia (ngày nay). Năm 12 tuổi, Vanga bị cuốn vào một trận lốc xoáy rất lớn. Sau khi được tìm thấy, bà đã bị mù đôi mắt vì gió cát thổi vào. Sau sự cố đó, Vanga Baba sống cuộc đời còn lại trong bóng tối. Tuy nhiên cũng từ đây, bà bắt đầu có được khả năng ngoại cảm và tiên tri đáng gờm.

Vanga từng dự đoán đúng nhiều sự kiện nổi bật trên thế giới thông qua thế giới từ ngữ phong phú và đầy ẩn ý của mình. Nhà tiên tri mù đã đoán trúng thảm họa chìm tàu ngầm Kursk năm 2000, sự tan rã của Liên bang Xô Viết, vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ, thảm họa động đất sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004, Barack Obama đắc cử Tổng thống của Nhà Trắng, Putin trở thành Tổng thống nước Nga, sự trỗi dậy của IS và đại dịch COVID-19.

Vanga từng đoán trúng nhiều sự kiện trên thế giới
Vanga từng đoán trúng nhiều sự kiện trên thế giới

Từng đoán trúng nhiều sự kiện lớn trên thế giới, bà Vanga còn đoán trước số phận của mình. Bà từng nói với mọi người rằng tháng 6/1996, bà sẽ tắt thở. Quả nhiên vào ngày 11/6/1996, Vanga Baba chính thức rời khỏi cõi đời sau căn bệnh ung thư vú và hưởng thọ 85 tuổi.

Trước khi qua đời, Vanga đã đoán trước và lập di chúc, còn dặn dò con cháu không cho ai chạm vào xác của bà
Trước khi qua đời, Vanga đã đoán trước và lập di chúc, còn dặn dò con cháu không cho ai chạm vào xác của bà

Trước đó, Vanga đã viết trước di chúc để lại. Trong di chúc, nhà tiên tri mù dành toàn bộ tài sản mà mình có, bao gồm căn nhà đang ở, tiền tiết kiệm trong ngân hàng... để trao cho nhà nước. Con cháu của bà tất nhiên không được động vào một xu nào trong số tài sản đó. Khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng được cho là khoản trợ cấp mà nhà nước dành cho bà nhờ công bà tiên tri. Số tiền đó luôn được Vanga cất trữ trong ngân hàng, không hề động đến bao giờ.

Nhà tiên tri mù Vanga khi ra đi để di chúc ai cũng ngỡ ngàng, dặn con cháu phải nhớ kỹ 1 điều - ảnh 4
Mộ phần của Vanga được mai táng ở cạnh nhà thờ mà bà xây lên để thờ mẹ mình
Mộ phần của Vanga được mai táng ở cạnh nhà thờ mà bà xây lên để thờ mẹ mình

Bà mong muốn nhà nước sẽ dùng số tiền này để xây dựng trường học, nhà trẻ cho những trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Ngoài ra, bà Vanga còn căn dặn con cháu sau khi bà mất đi tuyệt đối không được ai chạm vào thi thể của bà. Đó là lý do những tin đồn nhà khoa học khám nghiệm tử thi để lấy bộ não của bà về nghiên cứu đều không phải sự thật. Về lý do vì sao bà Vanga căn dặn như thế thì đến nay chẳng ai hiểu được.

Sau khi bà Vanga mất, bà hy vọng căn nhà ở thị trấn Petrich, Bulgaria của bà sẽ được xây dựng thành bảo tàng cho hậu thế. Tuy nhiên đến nay nó vẫn bị bỏ hoang. Con cháu của bà đã mai táng Vanga ở cạnh nhà thở Rupite - nơi bà đã xây cất để thờ mẹ mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nhà tiên tri   Vanga  

Cùng chuyên mục