24h
Yeah1 News

Nhà không có máy lạnh, áp dụng những cách này, nhiệt độ phòng vẫn sẽ nhanh chóng giảm xuống

Thứ tư, 31/05/2023 | 14:39 (GMT+7)

Nhiệt độ phòng của bạn sẽ có thể giảm đi ít nhiều khi áp dụng những cách thức dưới đây. Bạn sẽ không còn phải quá khổ sở khi đi qua những ngày nắng nóng nữa.

Vào những ngày hè, việc bật quạt cả ngày sẽ càng khiến căn phòng của bạn thêm nóng. Không phải gia đình nào cũng có điều kiện đẻ lắp máy lạnh và việc bật máy lạnh cả ngày lẫn đêm cũng sẽ khiến nhiều người phải "đau đầu" vì hoá đơn tiền điện tăng cao. Bạn có thể áp dụng những cách sau để giảm nhiệt độ phòng, giúp nơi ở của mình trở nên mát mẻ hơn.

Tắt các thiết bị không cần thiết

Những thiết bị điện luôn tỏa ra một lượng nhiệt nhất định khi hoạt động. Chúng sẽ vô tình làm căn phòng trở nên nóng bức mà cả khi bật quạt cũng không thể giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ. Thế nên bạn cần tắt hết những thiết bị như tivi, máy tính để bàn,... khi không thực sự cần dùng đến chúng.

Thường xuyên lau sàn nhà

Nhiệt độ của mùa hè sẽ làm cho sàn nhà luôn trong tình trạng nóng hầm hập. Nếu thường xuyên lau nhà bằng nước mát hay bỏ thêm đá lạnh vào xô nước lau nhà, cả căn phòng của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn. Lúc này, bạn cũng có thể nằm trực tiếp lên sàn nhà mà ngủ.

Lau sàn nhà thường xuyên sẽ giúp phòng trở nên dễ chịu hơn (Ảnh minh họa)
Lau sàn nhà thường xuyên sẽ giúp phòng trở nên dễ chịu hơn (Ảnh minh họa)

Đặt quạt điện ở vị trí phù hợp

Bạn cần tránh đặt quạt điện ở những vị trí đầu nguồn nhiệt có thể tràn vào như gần cửa sổ, cửa chính... Bởi lẽ, quạt điện sẽ hút không khí nóng từ bên ngoài để lưu thông khắp phòng. Vị trí đặt quạt điện thích hợp nhất là ở cuối phòng hoặc những nơi mát mẻ nhất.

Làm mát bằng nước đá

Đây là cách thức được rất nhiều sử dụng vì vừa tiết kiệm lại rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước với nhiều viên đá lạnh bên trong rồi đặt chúng dưới quạt điện. Luồng không khí mát mẻ sẽ lập tức được thổi khắp phòng. 

Làm mát bằng nước đá là cách thức được nhiều người sử dụng (Ảnh minh họa)
Làm mát bằng nước đá là cách thức được nhiều người sử dụng (Ảnh minh họa)

Ảnh: Tồng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục