24h
Yeah1 News

Nguy cơ cháy nổ thiếu bảo mật từ cục wifi để trong nhà khi đi vắng, làm gì để đảm bảo an toàn?

Thứ năm, 20/07/2023 | 13:51 (GMT+7)

Bộ định tuyến wifi để trong nhà hoạt động liên tục nhưng không sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến những nguy cơ về cháy nổ lẫn bảo mật.

Nguy cơ bảo mật

Những tội phạm mạng có thể cài đặt các phần mềm độc hại thông qua mạng wifi của người dùng nếu có đủ thời gian và kết nối không bị gián đoạn.

Khi một gia chủ không có nhà nhưng wifi vẫn hoạt động liên tục, kẻ xấu có thể có đủ thời gian để xâm nhập vào mạng của người dùng mà không bị phát hiện. Chính vì vậy việc ngắt kết nối wifi khi không có ở nhà trong thời gian dài sẽ cắt đứt mọi kết nối, khiến tội phạm không thể truy cập vào hệ thống mạng của nhà bạn.

Nguy cơ cháy nổ thiếu bảo mật từ cục wifi để trong nhà khi đi vắng, làm gì để đảm bảo an toàn? - ảnh 1

Nguy cơ kẻ xấu thâm nhập vào hệ thống wifi của gia đình khi để lâu không sử dụng lúc vắng nhà

Mặc dù đây là mối đe dọa không đáng kể nhưng những đối tượng xấu vẫn luôn chờ đợi thời cơ, kẽ hở để thực hiện hành vi không chính đáng. Chính vì vậy hãy hạn chế nguy cơ tự biến mình thành mục tiêu của các đối tượng này nhé!

Nguy cơ cháy nổ

Việc rút phích cắm các thiết bị điện tử, bao gồm cả bộ đinh tuyến wifi có thể giúp hạn chế khả năng gây ra hỏa hoạn, cháy nổ. 

Khi ngôi nhà không có ai, những sự cố chập điện, sét đánh hay những trường hợp khẩn cấp khó có thể khắc phục kịp. Chính vì vậy trước khi ra khỏi nhà, đặc biệt là thời gian dài cần rút hết ổ cắm của các thiết bị điện không dùng đến để đảm bảo an toàn.

Nguy cơ cháy nổ thiếu bảo mật từ cục wifi để trong nhà khi đi vắng, làm gì để đảm bảo an toàn? - ảnh 2

Nguy cơ cháy nổ khi chập cháy nguồn điện cục wifi

Các thiết bị wifi không gây ra nguy cơ hỏa hoạn ở mức độ cao giống như nhiều thiết bị khác trong nhà. Nhưng vẫn có khả năng và sự cố chập cháy xảy ra. Vậy nên rút ổ cắm có thể khiến bạn cảm thấy an tâm hơn khi vắng nhà.

Tiêu tốn tiền điện

Việc rút phích cắm bộ định tuyến wifi cũng là cách giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Bộ định tuyến wifi lại luôn hoạt động khi được kết nối với nguồn điện. Thiết bị này liên tục phát tín hiệu cho các thiết bị khác có thể kết nối mạng, do đó, nó không có chế độ ngủ.

Tắt hoàn toàn hoặc rút phích cắm bộ định tuyến wifi khi bạn vắng nhà trong thời gian dài là hành động đơn giản nhưng có ý nghĩa không nhỏ đối với việc tiết kiệm điện, giúp giảm chi phí hao tốn điện trong thời gian dài.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: wifi   cục wifi   tắt cục wifi  

Cùng chuyên mục