24h
Yeah1 News

Người xưa dạy những việc nên làm xong trước đêm Giao Thừa, tuyệt đối không kéo dài qua năm mới

Thứ tư, 07/02/2024 | 08:23 (GMT+7)

Người xưa có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên từ lâu người Việt đã quan niệm phải thực hiện những việc dưới đây trước năm mới.

1. Dọn dẹp nhà cửa

Trước tết là thời điểm quan trọng để dọn dẹp nhà cửa. Nó không chỉ mang ý nghĩa làm sạch không gian sống mà còn để loại bỏ những điều không tốt từ năm cũ và chuẩn bị cho một năm mới với những điều tốt lành.

Người xưa dặn hãy nhớ rằng vào đêm giao thừa, không nên đặt chổi trước cửa nhà. Sau đó, trong ba ngày đầu tiên của năm mới, bạn cũng không nên sử dụng chổi để quét nhà, vì hành động này được tin là có thể đánh mất vận may và may mắn.

2. Thay bóng đèn bị hỏng

Để đảm bảo rằng không có sự cố với hệ thống chiếu sáng trong nhà, bạn cần kiểm tra và thay các bóng đèn hỏng ngay lập tức. Theo quan điểm phong thủy, sự cố với ánh sáng vào đầu năm có thể mang lại điều không may cho gia đình.

Để thu hút phúc lộc đến với tổ ấm của mình, bạn có thể bật đèn sáng suốt cả ngày trong ba ngày đầu tiên của năm mới. Tuy nếu muốn tiết kiệm điện, việc tắt đèn khi đi ngủ cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến lợi ích gia đình.

3. Không tranh cãi

Điều này không cần người xưa nhắc nhở thì hẳn mọi người đều không muốn ồn ào, cãi vã ầm ĩ trong ngày đầu năm mới. "Một điều nhịn, chín điều lành" là lời khuyên dành cho mọi người vào dịp tết đến xuân về để đón một năm mới trọn vẹn.

Kiêng kỵ tranh cãi ầm ĩ vào ngày đầu năm mới
Kiêng kỵ tranh cãi ầm ĩ vào ngày đầu năm mới

4. Trả hết nợ của năm cũ

Trong triết lý phương Đông, đêm giao thừa được coi là một thời điểm quan trọng. Theo quan điểm truyền thống, trước khi bước vào năm mới, nếu còn nợ nần với bất kỳ ai, thì việc thanh toán trước ngày tết được xem là không thể bỏ qua.

Người xưa cho rằng, nếu để lại những nợ đọng, nó có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong công việc kinh doanh và tạo ra những mối quan hệ không thuận lợi, gây sứt mẻ trong tình cảm gia đình và xã hội.

Trả hết nợ năm cũ sẽ giúp bạn bắt đầu năm mới hanh thông hơn
Trả hết nợ năm cũ sẽ giúp bạn bắt đầu năm mới hanh thông hơn

5. Trữ đầy nước trong nhà

Một quan điểm truyền thống là trước khi bước sang năm mới, nhà bạn cần phải có đầy đủ nước. Nước không chỉ mang ý nghĩa trong việc cân bằng phong thủy, mà còn tượng trưng cho sự suôn sẻ, may mắn. Việc không đủ nước vào đêm giao thừa có thể được coi là mất đi một phần của sự hài lòng và thành công trong năm mới. Do đó, hãy nhớ kiểm tra xem nhà bạn có đầy nước trước khi đồng hồ chạy qua 12 giờ đêm giao thừa.

Trữ nước đầy nhà vào ngày đầu năm được cho là giúp gia đình thuận lợi, lộc phát
Trữ nước đầy nhà vào ngày đầu năm được cho là giúp gia đình thuận lợi, lộc phát

*Bài viết trên chỉ mang giá trị tham khảo

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người xưa   Giao Thừa  

Cùng chuyên mục