24h
Yeah1 News

Người sống thọ thường có 4 đặc điểm rất dễ nhận thấy, nhìn ngay khuôn mặt để biết độ dài cuộc đời

Thứ ba, 04/07/2023 | 09:44 (GMT+7)

Sinh, lão, bệnh, tử từ lâu đã là lẽ thường tình, tuy nhiên, một người sống thọ thường sẽ sở hữu 4 đặc điểm rất dễ nhận thấy trên khuôn mặt.

Răng chắc khỏe

Dấu hiệu của hầu hết những người sống thọ là có bộ răng chắc khỏe, ngay ngắn và có thể giữ được đầy đủ các chức năng của răng. Theo một nghiên cứu mới đây cho biết, sức khỏe răng miệng được cho là một trong những yếu tố dự đoán sức khỏe tốt. Trước đó cũng có nhiều nghiên cứu cho rằng nếu con người mất răng, điềm báo cho thấy tuổi thọ bị suy giảm.

Người sống thọ thường sở hữu hàm răng chắc khỏe
Người sống thọ thường sở hữu hàm răng chắc khỏe

Không những vậy, người có sức khỏe răng miệng yếu sẽ dễ gặp nhiều bệnh mãn tính, vi khuẩn tích tụ trong miệng và tình trạng viêm nướu răng có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim, tắc nghẽn động mạch, loãng xương, viêm phổi và đột quỵ.

Tóc đen

Thực tế cho thấy, mái tóc của con người cũng là một ví dụ điển hình thể hiện rõ rệt vấn đề tuổi thọ, thông thường mái tóc của những người có sức khỏe không tốt sẽ dễ bị bạc và thưa thớt từ khi còn trẻ, thậm chí có thể gặp tình trạng rụng tóc nặng.

Mái tóc đen mang đến tín hiệu cơ thể tràn trề khí, máu và năng lượng. Điều đó mang lại ý nghĩa người sở hữu tóc đen có sức khỏe và chức năng gan tốt. Những người này tràn trề năng lượng và sống tích cực, vui vẻ hơn trong cuộc sống, vì vậy những người có mái tóc đen thường sẽ sống lâu hơn.

Môi đỏ

Một dấu hiệu rõ ràng nhận biết một người có sức khỏe tốt chính là đôi môi của họ. Đôi môi tươi tắn, rạng rỡ tràn đầy sức sống. Những người có vấn đề về sức khỏe thông thường đều có tình trạng môi khô, nứt nẻ, sắc mặt trắng bệch không được hồng hào.

Đôi môi hồng hào, đỏ mọng tự nhiên là dấu hiệu của một người sống thọ
Đôi môi hồng hào, đỏ mọng tự nhiên là dấu hiệu của một người sống thọ

Mặt khác, tất cả chúng ta nên duy trì một lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống khoa học cũng như giữ cho tinh thần luôn thoải mái để có một sức khỏe tốt và một tâm trí cân bằng. Từ đó, chắc chắn chúng ta sẽ có được những dấu hiệu nói tên và một quãng đời trường thọ.

Mắt sáng

Tục ngữ có câu “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” vì vậy tướng mạo của con người cũng có thể biết được qua đôi mắt của người đó. Một số bà lão tuy có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt nhưng đôi mắt của họ vẫn rất sáng và đó không phải là dấu hiệu của những người tuổi thọ thấp.

Đôi mắt của những người có sức khỏe không tốt thường sẽ bị đục, không được sáng, thần thái mắt thiếu sinh khí, tinh thần và sức khỏe bị suy nhược nên thể hiện rõ sự uể oải qua đôi mắt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục