24h
Yeah1 News

Người "giàu ngầm" thường không dùng ốp lưng điện thoại, sự thật là gì?

Chủ nhật, 28/05/2023 | 14:04 (GMT+7)

Điện thoại là "vật bất li thân" của nhiều người, bên cạnh đó còn phần nào đánh giá được tính cách của người khác qua cách sử dụng ốp lưng điện thoại.

Dạo gần đây, cụm từ "quiet luxury" (xa xỉ thầm lặng) hay "stealth wealth" (giàu ngầm) đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Xu hướng thời trang mới này tập trung vào chất lượng và tính ứng dụng của trang phục, thay vì nhãn hiệu xa xỉ nổi tiếng.

Tuy nhiên, không chỉ giới thời trang mà cả những người khác cũng có thể thể hiện sự "giàu ngầm" thông qua một cách đơn giản là không sử dụng ốp lưng điện thoại. Theo tờ Time, việc không sử dụng ốp lưng điện thoại được coi là một cách để thể hiện sự xa xỉ thầm lặng "về mặt kỹ thuật" và mọi người nên áp dụng ngay từ bây giờ.

Giới nhà giàu thường không sử dụng ốp lưng điện thoại.
Giới nhà giàu thường không sử dụng ốp lưng điện thoại.

Trên thực tế, các tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos và Jay-Z,... thường chỉ sử dụng điện thoại mà không có ốp lưng. Tuy nhiên, chi phí cho một chiếc điện thoại thông minh không phải là bài toán dễ dàng. Giá điện thoại iPhone đã tăng 15% trong 6 năm qua, mức tăng cao nhất kể từ khi Apple ra mắt thiết bị này. Do đó, nhu cầu về ốp điện thoại cũng tăng lên. Công ty nghiên cứu và dự đoán thị trường Verified Market Research dự đoán rằng thị trường toàn cầu cho ốp điện thoại sẽ tăng lên 35,81 tỷ USD vào năm 2028 (tăng từ 21,61 tỷ USD vào năm 2020).

Thông điệp ở đây là không có ốp lưng cũng chẳng sao cả, vì tôi có đủ khả năng để mua một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, chi phí cho một chiếc điện thoại thông minh không phải là bài toán dễ dàng. Giá điện thoại iPhone đã tăng 15% trong 6 năm qua, mức tăng cao nhất kể từ khi Apple ra mắt thiết bị này. Do đó, nhu cầu về ốp điện thoại cũng tăng lên. Công ty nghiên cứu và dự đoán thị trường Verified Market Research dự đoán rằng thị trường toàn cầu cho ốp điện thoại sẽ tăng lên 35,81 tỷ USD vào năm 2028 (tăng từ 21,61 tỷ USD vào năm 2020).

Elon Musk không dùng ốp lưng điện thoại.
Elon Musk không dùng ốp lưng điện thoại.

Rocio Martinez (31 tuổi), một giám đốc tài năng đến từ Boston (Mỹ), cho rằng ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình là những vật dụng không thể thiếu cho điện thoại của cô sau nhiều lần làm hư hỏng thiết bị. Theo Martinez, việc không sử dụng ốp lưng khiến cô cảm thấy bất an, đặc biệt khi chiếc điện thoại mới có giá lên đến 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng).

Tuy nhiên, Thomaï Serdari , giám đốc chương trình Thạc sĩ về quản trị Thời trang và Thương hiệu cao cấp của Đại học New York, lại cho rằng việc không sử dụng ốp lưng điện thoại là một cách để truyền đạt thông điệp về đẳng cấp và giá trị. Nếu chỉ xét theo khía cạnh thẩm mỹ, bà tin rằng việc sử dụng điện thoại không có ốp lưng sẽ thể hiện sự đánh giá cao của người dùng dành cho sản phẩm.

Đối với Serdari cho rằng, điện thoại đã đẹp rồi, vì vậy không cần thiết phải sử dụng ốp lưng. Thêm vào đó, việc sử dụng ốp lưng thường đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng và nó có thể làm giảm tính thẩm mỹ tinh tế của sản phẩm. 

Theo giới siêu giàu, dùng điện thoại không ốp lưng là đang tôn trọng thiết kế điện thoại.
Theo giới siêu giàu, dùng điện thoại không ốp lưng là đang tôn trọng thiết kế điện thoại.

Với Melissa Cepeda, một nhân viên kế toán 31 tuổi ở Los Angeles, đã làm vỡ điện thoại của mình rất nhiều lần. Tuy nhiên, cô vẫn chọn không sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ. Cepeda sẵn sàng mạo hiểm với một chiếc điện thoại "trần trụi" vì cô tin rằng những chiếc ốp lưng dày cộp không phù hợp với thẩm mỹ của bản thân. Bên cạnh đó, cô cho biết thêm rằng những chiếc túi xách và ví được thiết kế với kích thước ngày càng nhỏ, khiến cô khó có thể đựng vừa điện thoại của mình nếu dùng ốp.

Điều này đã thúc đẩy nhiều thương hiệu thiết kế ra chiếc ốp lưng có chức năng như một ví tiền, ví dụ như Prada. Tuy nhiên, chúng ta không nên quên rằng giới siêu giàu không có thói quen mang theo nhiều tiền mặt. Một người có tài xế riêng đưa đón sẽ chẳng cần một chiếc khe nhỏ trên ốp điện thoại để cất các loại thẻ hay tiền. Tương tự, một người sống trong tòa nhà sang trọng với người gác cửa không cần phải mang theo một chùm chìa khoá . Vậy nên, họ cũng không lo lắng về việc có vật gì đó làm xước điện thoại của mình khi để trong cùng một túi.

Ngoài ra, Serdari cũng cảnh báo rằng chúng ta không nên đánh đồng những người không sử dụng ốp điện thoại là cẩu thả và ỷ lại vào bản thân có nhiều tiền. Ngược lại, có thể nói họ là những người rất cẩn thận về tài sản của mình, vì đối với những người có đủ khả năng chi trả cho bất kỳ món đồ vật chất nào mà họ muốn, những thứ vô hình như thời gian hoặc sự tiện lợi có giá trị cao hơn nhiều so với một chiếc điện thoại mới.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục