24h
Yeah1 News

Người có kinh nghiệm không đổ xăng 50 nghìn hay đầy bình, chọn "thời điểm vàng" để đổ xăng cực tiết kiệm

Thứ tư, 24/05/2023 | 13:42 (GMT+7)

Nhiều người không biết việc chọn đổ xăng ở thời điểm nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lượng xăng thực sự đổ vào xe.

Xe máy vẫn đang là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam. Thế nên việc đổ xăng hay giá xăng như thế nào cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Thông thường, nhiều người đi đổ xăng vẫn có thói quen đổ mức giá 50.000 đồng hoặc nhiều hơn là đổ đầy bình xăng. Tuy nhiên, người có kinh nghiệm lại chỉ ra đây là việc không nên và cũng tiết lộ thời điểm "vàng" trong ngày để đổ xăng sao cho có lợi nhất.

Không phải ai cũng biết những mẹo đổ xăng để tiết kiệm (ảnh minh họa).
Không phải ai cũng biết những mẹo đổ xăng để tiết kiệm (ảnh minh họa).

Theo đó, việc đổ đầy bình xăng không được khuyến khích vì sẽ có nguy cơ nhân viên cây xăng gian lận tiền của bạn. Các cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng và hao hụt so với số tiền thực sự đã bỏ ra.

Ngoài ra, có lẽ bạn không biết là thời điểm đổ xăng cũng rất quan trọng. Bởi xăng là chất lỏng, thể tích có thể nở ra và co lại. Thời điểm lý tưởng nhất đổ xăng là sáng sớm vì sau khi vừa trải qua một đêm có nhiệt độ thấp hơn so với ban ngày thì xăng sẽ co lại, lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Đổ xăng tốt nhất là vào buổi sáng để giúp tiết kiệm hiệu quả (ảnh minh họa).
Đổ xăng tốt nhất là vào buổi sáng để giúp tiết kiệm hiệu quả (ảnh minh họa).

Ngược lại khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được bị giảm đi đáng kể. 

Một mẹo khác cũng được nhiều người áp dụng để chọn được cây xăng uy tín là bạn nên đi đổ xăng ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua vì những người lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm nhất trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chất lượng, hạn chế bị gian lận.

Bạn cần nắm một số mẹo nhỏ khi đổ xăng để tránh bị gian lận (ảnh minh họa).
Bạn cần nắm một số mẹo nhỏ khi đổ xăng để tránh bị gian lận (ảnh minh họa).

Với những người không có nhiều kinh nghiệm hoặc hội chị em phụ nữ thì vẫn có một cách khác để kiểm soát đó là kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác. Dựa vào số lít, quãng đường đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mình cảm thấy tin tưởng nhất và không làm hao hụt lượng xăng của bạn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục