24h
Yeah1 News

Người chồng đặt tên hay cho con nhưng lại bị nhân viên làm giấy ghi nhầm: Vợ đọc xong quyết không sửa lại?

Thứ hai, 29/05/2023 | 15:41 (GMT+7)

Người chồng nghĩ mãi mới đặt được tên cho con, nào ngờ lại bị nhân viên họ khẩu ghi nhầm. Đáng nói là vợ anh lại nhất quyết không chịu đổi lại tên.

Anh Giang, quê ở Quý Châu - Trung Quốc và vợ là bạn từ thời đại học. Cả hai yêu nhau nhiều năm rồi mới quyết định tiến tới hôn nhân. Vì gia đình không dư dả nên phải đợi vài năm sau khi về chung một nhà, họ mới quyết định sinh con. Thế nên khi vợ mang thai, anh Giang đã vô cùng lo lắng và hồi hộp. Anh nghĩ đủ thứ về tương lai của con, trong đó chuyện khiến anh đau đầu nhất là việc đặt tên cho bé.

Anh Giang đã nghĩ rất lâu mới đặt được tên cho con
Anh Giang đã nghĩ rất lâu mới đặt được tên cho con

Được biết, họ Giang ở Trung Quốc là một họ khá hay và cũng rất phổ biến. Song, điều đó không có nghĩ là vợ chồng anh Giang sẽ đặt được tên con một cách dễ dàng. Mãi đến khi con trai đã chào đời, anh vẫn chưa tìm được một cái tên ưng ý.

Những người xung quanh cũng đóng góp ý kiến rất nhiều nhưng anh Giang vẫn không hài lòng với những gợi ý đó . Và rồi anh nhớ đến bộ phim truyền hình yêu thích của mình là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Trong bộ phim này có nhân vật Tiêu Nại, là một học bá đẹp trai, lại còn vô cùng giỏi giang. Để "xin vía" Tiêu Nại, anh Giang sau đó đã quyết định đặt cho con trai của mình cái tên là Giang Nại.

Sau đó, anh Giang đi đăng kỳ tên cho con nhưng nào ngờ hôm ấy, số người đến làm thủ tục rất động. Nhân viên hộ khẩu vì quá bận rộn nên đã có sự nhầm lẫn, nghe tên Giang Nại thành Giang Lai rồi tiến hình viết vào giấy tờ. Khi phát hiện cái tên bị sai, anh Giang định đi đổi lại thì bị vợ ngăn cản.

Sai sót đã xảy ra khi gia đinh đi đăng ký tên
Sai sót đã xảy ra khi gia đinh đi đăng ký tên

Sở dĩ cô vợ không muốn anh Giang đổi lại tên là vì cô cảm thấy cái tên Giang Lai cũng rất hay và phù hợp với bé. Trong tiếng Trung, Giang Lai đồng âm với tương lai, vừa dễ nghe lại còn vừa màng hàm ý tốt. Hơn nữa, cô không muốn cái tên Giang Nại vốn là một hình tượng trong phim tạo áp lực cho bé khi trưởng thành. Nghe lời giải thích hợp lý của vợ, anh Giang cũng phải gật gù đồng ý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục