24h
Yeah1 News

Ngoài ăn 12 quả nho, người dân còn hôn nhau và bày một chiếc vali rỗng để cầu may mắn năm mới

Thứ ba, 02/01/2024 | 20:57 (GMT+7)

Dưới đây là một số nghi thức mà người dân tạm biệt năm cũ để chào đón năm mới có 1-0-2, bao gồm cả việc ăn 12 quả nho.

Mỗi năm, cứ vào thời khắc giao thừa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, người ta có thói quen chúc nhau những điều tốt đẹp như sức khoẻ , bình an, công việc thăng tiến, gia đình hạnh phúc, tình duyên mỹ mãn... Ở một số quốc gia, tuỳ theo văn hoá , phong tục truyền thống sẽ có những thay đổi về các nghi thức đón năm mới. Nhưng chung quy vẫn hướng đến cầu mong những điều tốt đẹp cho một năm mới sắp đến.

1. Đặt nụ hôn lên môi người mình thương lúc nửa đêm

Nhiều người cho rằng những nụ hôn trong đêm giao thừa chỉ là cách bày tỏ tình cảm với người mình yêu, tuy nhiên quan niệm này chưa chính xác. Đối với nhiều người, họ quan niệm rằng việc hô người mình yêu vào khoảnh khắc đồng hồ điểm nửa đêm, chính thức bước sang năm mới thì trong một năm sắp tới, chuyện tình cảm sẽ trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Hôn một người vào lúc giao thừa để cầu tình duyên thuận lợi
Hôn một người vào lúc giao thừa để cầu tình duyên thuận lợi

2. Ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm

Thời gian gần đây, giới trẻ Việt Nam phát sốt trước trào lưu ăn 12 quả nho vào đêm giao thừa. Thực chất, nghi thức này đã tồn tại lâu đời và bắt nguồn từ đất nước Tây Ban Nha. Người dân ở quốc gia này cho rằng việc ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm sẽ tượng trưng cho 12 tháng trong năm tới và cầu nhiều điều may mắn sẽ đến với họ. Người ta thường xiên 12 quả nho và dùng như món đồ trang trí trên ly cocktail đêm giao thừa.

Ăn 12 quả nho trong đêm giao thừa là nghi thức quan trọng của người dân Tây Ban Nha
Ăn 12 quả nho trong đêm giao thừa là nghi thức quan trọng của người dân Tây Ban Nha

3. Để thêm tiền mặt vào trong ví

Quan niệm này thường dễ nhìn thấy với người dân châu Á, đặc biệt là khu vực Á Đông. Ai cũng hy vọng năm mới có thể thịnh vượng về mặt tài chính, tiền bạc dồi dào. Chính vì vậy việc để thêm tiền vào ví trong ngày đầu năm được xem là nghi thức cầu tiền tài. Ngoài ra, một số người còn hạn chế việc chi tiền trong những ngày đầu năm mới tượng trưng cho việc không cần tiêu hao tài lộc.

Người Á Đông luôn để tiền đầy ví vào ngày đầu năm mới
Người Á Đông luôn để tiền đầy ví vào ngày đầu năm mới

4. Gây ầm ĩ, ồn ào

Những hoạt động như ca nhạc chào mừng năm mới hay bắn pháo hoa đêm giao thừa đều thể hiện rõ quan niệm này. Việc tạo ra tiếng ồn trước thời khắc bước sang năm mới được cho là giúp xua đuổi tà ma và những thứ không may mắn, mang lại sự nhộn nhịp, vui vẻ cho cả năm được trọn vẹn.

5. Chuẩn bị một chiếc vali rỗng

Đối với những người yêu thích đi du lịch, họ sẽ đón năm mới bằng cách bày ra một chiếc vali rỗng tượng trưng cho việc cầu mong một năm có thể khám phá thêm nhiều điều mới mẻ trên khắp thế giới. Đồng thời, việc đi đây đi đó cũng thể hiện cho một năm tiền bạc sung túc, dư dả tài chính.

Chuẩn bị một chiếc vali rỗng cũng là nghi thức quen thuộc vào ngày đầu năm mới
Chuẩn bị một chiếc vali rỗng cũng là nghi thức quen thuộc vào ngày đầu năm mới
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quả nho   Năm mới   cầu may  

Cùng chuyên mục