24h
Yeah1 News

Ngày, giờ xông đất, xông nhà dịp Tết 2024 đẹp nhất để cả năm đầy may mắn, ai không biết quá thiệt thòi

Thứ hai, 05/02/2024 | 21:26 (GMT+7)

Xông đất, xông nhà là một trong những phong tục đặc biệt quan trọng vào mỗi đầu năm. Nhưng gia chủ phải chọn ngày, giờ xông đất nào để thu hút nhiều may mắn?

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, phong tục xông đất, xông nhà rất được người dân Việt coi trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, vào Tết Nguyên Đán 2024, gia chủ nên chọn ngày, giờ xông nhà đúng nhất để sự may mắn, thịnh vượng và đủ đầy đến với các thành viên trong nhà được trọn vẹn nhất.

Dân gian quan niệm, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảnh khắc có nhiều sinh khí nhất. Vì vậy, nếu lựa chọn tuổi hợp với gia chủ để xông đất, xông nhà sẽ đem lại nhiều điều may mắn, suôn sẻ, phát tài, thành công trong suốt năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo lịch vạn niên 2023, mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 là ngày Hoàng đạo xuất hành đi xông đất, xông nhà, đây sẽ là một ngày rất cát lợi, tốt lành.

Giờ xông đất, xông nhà đẹp

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà chia sẻ, vào thời khắc giao thừa năm Giáp Thìn, giờ Tý (từ 23h đến 1h) là Thiên Lao Hắc đạo, giờ này được cho là giờ xấu.

Do đó, trong khung giờ này, mọi người được khuyên không nên ra khỏi nhà để tránh những xui xẻo, điều không may. Bên cạnh đó, người trong gia đình nên sum họp, quây quần bên mâm cơm để dùng bữa, trò chuyện với nhau đón chào năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mùng 1 Tết là ngày thuận lợi trong việc xông đất, xông nhà để cầu may mắn, phát tài. Phong tục lâu đời này đã trở thành một nét đẹp vào những ngày đầu năm mới của người Việt Nam. Chuyên gia Song Hà cho biết thêm, một ngày có nhiều khung giờ tốt lẫn xấu, cần tránh những khung giờ xấu trong mùng 1 Tết sau đây:

Bính Dần (3h-5h): Tư Mệnh

Mậu Thìn (7h-9h): Thanh Long

Kỷ Tỵ (9h-11h): Minh Đường

Nhâm Thân (15h-17h): Kim Quỹ

Quý Dậu (17h-19h): Bảo Quang

Ất Hợi (21h-23h): Ngọc Đường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Các giờ Dần, Thìn, Tỵ rất phù hợp để đi xông nhà, xông đất”, chuyên gia phong thủy nhận định. Bà khẳng định, Giáp Thìn 2024 năm nay, gia chủ không nên nhờ những người có năm sinh âm lịch này để xông đất, xông nhà: 1938, 1948, 1958, 1968, 1988, 1998.

Ngoài ra, những người tuổi Thìn cũng không nên xông nhà vì tuổi này vừa bị hạn Thái Tuế, vừa bị hạn Tam Tai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xông đất   xông nhà   may mắn   Phong thủy  

Cùng chuyên mục