24h
Yeah1 News

Ngày 1/12/2023, Google sẽ xóa một số tài khoản kèm dữ liệu lưu trữ, người dùng làm gì để không bị xóa tài khoản?

Thứ hai, 13/11/2023 | 17:34 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/12/2023, Google sẽ tiến hành xóa một số tài khoản và dữ liệu lưu trữ kèm theo. Người dùng làm thế nào để không bị xóa tài khoản?

Từ tháng 5 năm 2023 trở đi, Google đã bắt đầu gửi email thông báo cho người dùng (bao gồm địa chỉ email khôi phục tài khoản) về những thay đổi quan trọng liên quan đến các tài khoản không hoạt động từ lâu.

Cụ thể, các tài khoản Google không hoạt động trong vòng 2 năm sẽ bị xóa vào ngày 1 tháng 12 năm 2023. Điều này đồng nghĩa rằng tất cả các dữ liệu liên quan đến Gmail, Docs, Drive, Meet, YouTube, Photos và nhiều dịch vụ khác sẽ bị xóa. Lưu ý, tài khoản Google doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt "khai tử" này.

Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng 2 năm
Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng 2 năm

Làm thế nào để xác định xem tài khoản Google của bạn có bị đưa vào danh sách tài khoản bị xóa hay không?

Theo thông tin từ Google, việc xóa các tài khoản không hoạt động là một biện pháp để tăng cường bảo mật cho người dùng. Vì vậy, để tránh tài khoản của bạn bị xóa, bạn chỉ cần đăng nhập hoặc sử dụng dịch vụ của Google bất kỳ cách nào. Ví dụ, bạn có thể xem video trên YouTube, đọc email, chia sẻ hình ảnh từ Google Photos, hoặc đăng nhập tài khoản Google trên các ứng dụng của bên thứ ba...

Người dùng cần đăng nhập Google để không bị xóa tài khoản
Người dùng cần đăng nhập Google để không bị xóa tài khoản

Ruth Kricheli , Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, đã chia sẻ: "Khi một tài khoản Google không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài, khả năng bị xâm phạm sẽ tăng lên đáng kể." Nguyên nhân cho điều này là do các tài khoản đó không thường xuyên được kiểm tra về mặt bảo mật, không sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố và có thể sử dụng mật khẩu không đảm bảo.

Ngày 1/12/2023, Google sẽ xóa một số tài khoản kèm dữ liệu lưu trữ, người dùng làm gì để không bị xóa tài khoản? - ảnh 3

Các phân tích nội bộ của Google cho thấy rằng các tài khoản ít được sử dụng thường không kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố, thấp hơn gần 10 lần so với các tài khoản đang hoạt động.

Google cũng cung cấp các công cụ để quản lý tài khoản và sao lưu dữ liệu cá nhân, người dùng quan tâm có thể truy cập vào Google Takeout và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Ngày 1/12/2023, Google sẽ xóa một số tài khoản kèm dữ liệu lưu trữ, người dùng làm gì để không bị xóa tài khoản? - ảnh 4

Nếu bạn muốn tự mình xóa tài khoản Google, bạn có thể truy cập trang myaccount.google sau đó chọn mục Data and Privacy (dữ liệu và quyền riêng tư) và tiếp theo là Delete your Google account (xóa tài khoản Google của bạn).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Google  

Cùng chuyên mục