24h
Yeah1 News

Nếu không muốn mất tiền và dữ liệu nhạy cảm, người dùng iPhone cần thực hiện điều này ngay lập tức

Thứ năm, 27/07/2023 | 19:34 (GMT+7)

Một bản cập nhật bảo mật quan trọng vừa được cập nhật trên iPhone giúp cho người dùng đảm bảo an toàn hơn, tránh bị hacker xâm nhập.

Theo đó, mới đây, Apple vừa mới yêu cầu những người dùng iPhone cài đặt bản cập nhật phần mềm hệ thống mới càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn thông tin. Đây cũng được xem là lần hiếm hoi mà Apple ra mắt cùng một lúc 2 phiên bản cập nhật. Đó là phiên bản 16.6 dành cho người dùng iPhone 6 trở lên và phiên bản iOS 15.7.8 dành cho các mẫu iPhone không cập nhật iOS 16 từ iPhone trở xuống.

Hai bản cập nhật nhật này không phải mang lại những tính năng mới hào nhoáng cho iPhone mà nó cung cấp các bản sửa lỗi quan trọng đối với những lỗi trong phần mềm hệ thống. Những lỗi này có thể khiến cho hàng triệu người dùng đối mặt với nguy cơ bị những tội phạm mạng tấn công.

Người dùng cần cập nhật phiên bản nâng cấp này để đảm bảo an toàn
Người dùng cần cập nhật phiên bản nâng cấp này để đảm bảo an toàn

Với phiên bản cập nhật này, Apple đã khắc phục được hơn 25 sự cố bảo mật trên dòng điện thoại iPhone. Hai trong số những lỗi này được xác định là có thể khiến người dùng bị tấn công. Tuy nhiên, chi tiết về các lỗ hổng bảo mật là gì thì ông lớn ngành công nghệ không chia sẻ nhiều. Bởi lẽ, việc này có thể khiến cho các tội phạm mạng xác định được chúng.

Apple chia sẻ thêm rằng: “Bản cập nhật này cung cấp các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng”.

Được biết, trong số hơn 25 lỗi này có ít nhất 11 lỗi nằm trong công cụ Kernel, cốt lõi của iOS. Cùng với đó là WebKit được trình duyệt Safari sử dụng.

Bản cập nhật này có thể giúp người dùng khắc phục được hơn 25 sự cố
Bản cập nhật này có thể giúp người dùng khắc phục được hơn 25 sự cố

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đây là các lỗ hổng vô cùng nghiêm trọng mà nếu người dùng không cài đặt bản cập nhật này nhanh chóng thì tin tặc có thể nhắm vào các lỗ hổng này và tấn công. 

Theo đó, ông Wright tiết lộ: “Khả năng vượt qua các kiểm soát này có thể rất quan trọng, từ góc độ bảo mật. Kết hợp hai lỗ hổng này với các lỗ hổng khác và kẻ tấn công có thể giành toàn quyền kiểm soát thiết bị của nạn nhân.”

Bạn có thể cập nhật phiên bản iOS 16.6 hoặc iOS 15.7.8 bằng cách nhấn vào cửa sổ bật lên khi nó xuất hiện. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không nhìn thấy cửa sổ này xuất hiện, bạn cũng có thể cập nhật bằng cách thủ công cho iPhone của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” trên màn hình chính, sau đó vào Cài đặt chung và Cập nhật phần mềm.

Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy nút “Cài đặt ngay” và nhấp vào đó. Trong quá trình cập nhật này, bạn hãy luôn đảm bảo rằng, điện thoại của mình vẫn còn pin và có kết nối internet ổn định.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   bảo mật iPhone  

Cùng chuyên mục