24h
Yeah1 News

Nếu bị chậm, hoãn chuyến bay dịp sát Tết cần làm ngay 5 điều này

Thứ hai, 05/02/2024 | 14:36 (GMT+7)

Khi nhận thông báo chuyến bay bị hoãn trong dịp cao điểm Tết này, đây là những điều mọi người cần thực hiện.

Dịp cận Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao đặc biệt là đường hàng không. Tình trạng chậm, hoãn chuyến bay cũng được ghi nhận ở các cảng hàng không lớn, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 1 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), cảng hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Trong số này có 659 chuyến bị chậm giờ, chiếm gần 60%.

Nếu bị chậm, hoãn chuyến bay dịp sát Tết cần làm ngay 5 điều này - ảnh 1

Chậm hoãn chuyến bay thường xảy ra vào dịp cao điểm Tết (Ảnh minh hoạ)

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, nếu trong trường hợp bị hoãn, chậm chuyến bay, đây là 5 điều mà các hành khách có thể thực hiện.

Thiền: Một cách để duy trì sự bình tĩnh là thực hành chánh niệm hoặc thiền định. Nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng những người thiền định đã có những thay đổi tích cực trong việc kiểm soát tình trạng viêm, nhịp sinh học và chuyển hóa đường, tất cả đều giúp giảm huyết áp và giúp bình tâm .

Chuẩn bị trước: Cần dự kiến trước vấn đề có thể xảy ra và có sự chuẩn bị thích hợp. Vì vậy, hãy mang theo một thanh sô cô la hoặc một số đồ ăn nhai như hạnh nhân, và miếng che mắt nếu cần ngủ trưa. Ngoài ra, hãy đảm bảo uống đủ nước.

Nếu bị chậm, hoãn chuyến bay dịp sát Tết cần làm ngay 5 điều này - ảnh 2

Việc chậm hoãn chuyến bay nhiều giờ có thể khiến nhiều người bị mệt mỏi, bực bội (Ảnh minh họa)

Mang theo một cuốn sách để đọc: Đọc sách có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng. Nó có khả năng làm giảm mức độ căng thẳng và là cách hiệu quả giúp thư giãn trong những tình huống như thế này. Nhưng đừng đọc chuyện buồn vì có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Xem một chương trình giải trí: Xem một bộ phim yêu thích sẽ làm tâm trạng của bạn nhẹ nhàng hơn và giúp giết thời gian. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

Đánh lạc hướng bản thân: Thực hiện một số bài tập thở sâu hoặc nghe một vài bản nhạc thư giãn trong khi thực hiện các bài tập thở sâu, đi dạo trong sân bay để bình tĩnh lại.

Nếu bị chậm, hoãn chuyến bay dịp sát Tết cần làm ngay 5 điều này - ảnh 3

Sân bay dịp Tết luôn đông đúc (Ảnh minh hoạ)

Một số hãng hàng không sẽ có chính sách bồi thường cho hành khác bị chậm, hoãn chuyến bay trong thời gian nhất định. Mọi người cần tìm hiểu kĩ quy định của hãng để tránh bị thiệt thòi về khoản này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục