24h
Yeah1 News

Điện thoại iPhone mới ra đừng nên mua ngay, thời điểm tốt nên mua để vừa rẻ vừa lời?

Thứ bảy, 26/08/2023 | 20:47 (GMT+7)

Mỗi năm, Apple lại ra mắt các dòng sản phẩm mới, trong đó có điện thoại iPhone tân tiến. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên chọn thời điểm thích hợp để mua iPhone.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường thiết bị điện tử cho biết, để mua được một chiếc điện thoại vừa tốt, giá thành vừa rẻ không phải là điều dễ dàng. Thông thường, dựa trên quy luật của thị trường, người dân có thể cân nhắc để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để "tậu" thiết bị điện thoại về nhà.

Người mua nên chọn thời điểm thích hợp để mua điện thoại iPhone vừa rẻ vừa được lợi
Người mua nên chọn thời điểm thích hợp để mua điện thoại iPhone vừa rẻ vừa được lợi

Trước hết, các chuyên gia nhận định, thời điểm tồi tệ nhất khi mua một chiếc điện thoại iPhone là trước tháng 9 mỗi năm. Nguyên nhân do là mốc thời gian "ông lớn" Apple chuẩn bị giới thiệu một loạt các sản phẩm điện tử mới. Nếu mua điện thoại iPhone trước thời điểm này thì chắc chắn chiếc điện thoại ấy sẽ không có giá quá tốt.

Trong vòng 9 tháng kể từ khi iPhone mới ra mắt thích hợp để mua về
Trong vòng 9 tháng kể từ khi iPhone mới ra mắt thích hợp để mua về

Người tiêu dùng có thể chờ 1-2 tháng sau khi iPhone "trình làng" và đợi nguồn cung bắt kịp nhu cầu của thị trường cũng như những lỗi trục trặc với thiết bị mới được khắc phục. Thời gian thích hợp nhất để mua điện thoại iPhone là trong vòng 9 tháng kể từ khi nó ra mắt. Nếu kinh phí người dùng eo hẹp hơn thì nên chờ thêm ít tháng nữa cho mặt hàng "hạ nhiệt" rồi hãy mua.

Một "mẹo" nhỏ khi mua các thiết bị điện tử là hãy "săn" hàng vào những ngày giảm giá lớn như ngày Amazon Prime vào tháng 7 hay Black Friday vào tháng 10 mỗi năm. Thời điểm này, giá của những sản phẩm sẽ được giảm nhiều và có không ít ưu đãi từ nền tảng bán hàng được trông đợi.

Người dùng có thể chờ đến đợt giảm giá của Apple trước lúc công bố sản phẩm mới nếu muốn mua điện thoại giá rẻ hơn
Người dùng có thể chờ đến đợt giảm giá của Apple trước lúc công bố sản phẩm mới nếu muốn mua điện thoại giá rẻ hơn

Vậy khi nào thì điện thoại iPhone sẽ giảm giá? Trên thực tế, Apple hiếm khi giảm giá điện thoại của họ trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt. Apple sẽ mở đợt giảm giá lớn cho các dòng điện thoại cũ trước thời điểm giới thiệu mẫu điện thoại mới. Vì vậy, đầu tháng 9 mỗi năm là lúc điện thoại iPhone được bán với giá tốt nhất.

Tham khảo giá của một số mẫu iPhone cũ được bán ra sau khi dòng iPhone 14 được Apple giới thiệu vào tháng 9/2022:

- Apple giảm 130 USD (3,1 triệu đồng) cho iPhone 13 và iPhone 13 mini trước khi giới thiệu iPhone 14

- iPhone 13 128gb giảm còn 699 USD; iPhone 13 256gb giảm còn 799 USD; iPhone 13 512gb giảm còn 999 USD

- iPhone 13 mini 64gb giảm còn 599 USD; iPhone 13 mini 128gb giảm còn 699 USD; iPhone 13 mini 256gb giảm còn 899 USD

Trước đó, vào tháng 9/2021, Apple từng giảm giá các dòng iPhone 12 và iPhone 12 mini trước lúc giới thiệu iPhone 13. Mỗi sản phẩm, trung bình Apple giảm khoảng 100 USD hoặc nhiều hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục