24h
Yeah1 News

Nên làm gì vào đêm Giao thừa để cả năm 2024 tràn đầy may mắn, bình an?

Chủ nhật, 04/02/2024 | 19:41 (GMT+7)

Đêm Giao thừa làm những việc này có thể thu hút sự may mắn, tài lộc, bình an đến với bản thân và các thành viên trong gia đình.

Khoảnh khắc Giao thừa là lúc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Theo ông bà ta quan niệm, vào thời khắc Giao thừa chúng ta nên gạt bỏ những điều không vui, muộn phiền, xui xẻo ở lại năm cũ, chào đón năm mới với những hy vọng về sự tích cực, phấn khởi, may mắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, đêm Giao thừa còn mang ý nghĩa như một ngày đoàn viên, hội tụ khi các người con, người cháu xa nhà, nôn nóng trở về quê hương, gia đình sau một năm xa cách. Người xưa quan niệm, làm những việc này vào đúng thời khắc Giao thừa sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an cho năm mới:

1. Luôn mang tiền theo bên mình

Vào khoảnh khắc giao thừa, nhét vài tờ tiền vào ví sẽ thu hút được vận may, tài lộc. Việc để tiền vào ví tượng trưng cho ý nghĩa luôn đủ đầy tài chính trong cả năm.

Bên cạnh đó, không nên để tài khoản điện thoại ở trạng thái "hết tiền". Luôn duy trì tiền trong tài khoản cũng giống như duy trì dòng chảy tài chính sẽ đến trong năm mới.

2. Mặc quần áo mới

Mặc quần áo mới, đặc biệt là trang phục có màu đỏ vào thời khắc Giao thừa chuyển sang năm mới sẽ thu hút nhiều tài lộc, phú quý. Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng vào đêm giao thừa, mặc quần lót màu đỏ sẽ tượng trưng cho mong muốn có tình yêu, màu xanh lá với hy vọng một năm mới thật sung túc và màu vàng đại diện cho sự thịnh vượng, bình an.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Mở hết các cửa sổ, cửa ra vào

Hành động mở các cửa ra vào, cửa sổ như một cách đẩy những điều xấu, không may, tiêu cực ở năm cũ ra khỏi gia đình, cầu mong những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới.

4. Ăn 12 quả nho vào giao thừa

Ăn 12 quả nho vào đúng 12 giờ đêm giao thừa là phong tục truyền thống của nước Tây Ban Nha. Phong tục này mang ý nghĩa là 12 quả nho đại diện cho 12 tháng. Việc ăn 12 quả nho tượng trưng cho cả 12 tháng đều gặp những điều tốt lành, may mắn.

5. Ăn thức ăn màu đỏ, uống nước cam, quýt

Người xưa quan niệm nếu mùng 1 âm lịch ăn những món ăn có màu đỏ như xôi gấc, dưa hấu, chè đậu đỏ… thì cả năm đó sẽ phát tài. Lý giải cho quan niệm này là vì màu đỏ mang ý nghĩa cho phú quý, tài lộc, nên ăn những món có màu đỏ sẽ đạt được những điều mình mong muốn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, màu vàng trong nước ép cam, quýt tượng trưng cho màu của vàng, màu của quyền lực, tiền bạc và địa vị.

6. Dùng bút đỏ viết chữ vào lòng bàn tay

Dân gian cho rằng, vào khoảnh khắc Giao thừa nếu dùng bút có mực màu đỏ viết 4 chữ "mã đáo thành công" vào lòng bàn tay và nắm chặt tay lại sẽ  nhận được nhiều sự may mắn, thành công. Đàn ông viết 2 chữ "mã đáo" bên tay trái, 2 chữ "thành công thì viết vào tay phải, phụ nữ sẽ viết ngược lại.

7. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới

Người ta truyền miệng nhau rằng, nếu viết những điều mình mong muốn vào năm mới, 75% sẽ trở thành hiện thực nếu niềm tin vào những việc mình muốn làm. Vậy nên, lập một kế hoạch chi tiết cho năm mới như một cách chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến. 

8. Trao nhau những cái ôm, hôn

Các cặp đang yêu và những đôi vợ chồng nên dành cho nhau những cái ôm, nụ hôn vào thời khắc giao thừa. Hành động thân mật này có ý nghĩa cho một năm mới luôn bên cạnh nhau, tình cảm bền chặt và cả hai sẽ có nhiều may mắn trong mối quan hệ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9. Mở nhạc rộn rã

Cũng có quan niệm tin rằng hành động tạo ra âm thanh như mở nhạc rộn rã, tưng bừng cũng là một cách xua đuổi tà ma, những điều xấu còn vương lại trong năm cũ.

10. Đặt chổi khỏi nhà vào đúng thời khắc Giao thừa

Việc để chổi ra bên ngoài như một cách "tống khứ" những điều xấu, xui xẻo ra khỏi nhà.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Giao Thừa   Năm mới   may mắn   tài lộc  

Cùng chuyên mục