24h
Yeah1 News

Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm: Nhiều người lại mắc sai lầm này

Chủ nhật, 21/05/2023 | 19:13 (GMT+7)

Một điều tưởng chừng như đơn giản là nên đóng hay mở cửa nhà tắm lúc không sử dụng nhưng lại là câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Phòng tắm là một không gian không thể thiếu trong bất kỳ căn nhà nào. Riêng tại Việt Nam, nhiều gia đình vẫn thường “tích hợp” phòng tắm thành nơi vừa dùng để tắm rửa, vừa đi vệ sinh, thậm chí cả giặt giũ quần áo nếu cần giặt bằng tay. Vì thế, việc vệ sinh phòng tắm trở nên đặc biệt quan trọng, nếu sai có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ cả gia đình. Đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng là thắc mắc nhiều người còn lăn tăn vì không biết đáp án chính xác.

Nhiều người thắc mắc mở hay đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng mới đúng (ảnh minh họa).
Nhiều người thắc mắc mở hay đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng mới đúng (ảnh minh họa).

Không ít người vẫn có thói quen mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng. Họ nghĩ rằng phòng tắm luôn đòi hỏi thông thoáng, khô ráo để hạn chế vi khuẩn tích tụ nếu có. Chính vì vậy mở cửa phòng tắm ra sau khi sử dụng để giúp thông thoáng nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, điều này lại hoàn toàn sai lầm.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, sau khi đi vệ sinh hoặc tắm, trong không gian phòng tắm luôn tồn tại lượng lớn vi khuẩn và mùi cơ thể. Nếu bạn mở cửa ra sau khi sử dụng thì các vi khuẩn sẽ khuếch tán sang nhiều khu vực khác trong nhà và nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe mà bạn không hay biết. 

Không nên mở cửa nhà vệ sinh khi không dùng vì vi khuẩn sẽ phân tán ra khu vực khác trong nhà.
Không nên mở cửa nhà vệ sinh khi không dùng vì vi khuẩn sẽ phân tán ra khu vực khác trong nhà.

Cách tốt nhất sau khi sử dụng phòng vệ sinh, hãy đóng cửa, bật hút mùi và mở các cửa sổ thông gió để không khí cũng như vi khuẩn trong phòng tắm thoát ra hết, giúp an toàn và sạch sẽ hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, vẫn còn một số lưu ý khác khi sử dụng phòng tắm là bạn không nên để bàn chải đánh răng trong phòng tắm. Đây là thói quen của rất nhiều người bởi để bàn chải đánh răng cố định ở khu vực vệ sinh hàng ngày sẽ rất tiện lợi, dễ sinh hoạt. Song những vi khuẩn trong phòng tắm có thể bám vào bàn chải mà bạn không hay biết, tốt nhất hãy có 1 khu vực riêng thông thoáng hơn hoặc 1 hộp đựng để chứa dụng cụ này sau mỗi lần sử dụng xong.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục