24h
Yeah1 News

Nên đặt cây đào Tết ở vị trí nào trong nhà mới đón được nhiều tài lộc, may mắn nhất?

Thứ bảy, 27/01/2024 | 18:18 (GMT+7)

Trưng bày cây đào trong nhà đúng vị trí sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, thịnh vượng, sung túc trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

Ý nghĩa cây hoa đào trong ngày Tết Nguyên Đán

Cây hoa đào không chỉ tô điểm cho không khí ngày Tết thêm vẻ đẹp rực rỡ với màu sắc đỏ hồng, mà nó còn mang nhiều ý nghĩa thú vị. Chính vì thế, cây đào được lựa chọn là loài hoa tượng trưng cho may mắn trong những ngày đầu năm mới.

Tinh hoa ngũ hành

Màu sắc êm dịu, tươi tắn của hoa đào tượng trưng như tinh hoa ngũ hành, đẩy lùi những điều xui xẻo, xua đuổi ma quỷ để bắt đầu một năm mới sung túc, bình an.

Nên đặt cây đào Tết ở vị trí nào trong nhà mới đón được nhiều tài lộc, may mắn nhất? - ảnh 1

Biểu tượng của sinh sôi nảy nở

Sự sinh sôi, khoe sắc của hoa đào khơi gợi cho một năm mới thịnh vượng, tốt lành.

Biểu tượng cho sự hòa thuận, gắn kết

Hoa đào gắn liền với hình ảnh của sự chung thuỷ , gắn bó giữa Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi khi cùng nhau tuyên thệ lời thề trong vườn đào: "Không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Biểu tượng của sự thịnh vượng

Sắc hồng của cây đào thể hiện cho sự thịnh vượng, mang đến những điều tốt đẹp, hạnh phúc, bình an khởi đầu cho một năm mới trọn vẹn.

Vị trí đặt cây hoa đào Tết trong nhà

Cây đào khi mua về nên được đặt ở vị trí hợp phong thủy, nhằm thu hút sinh khí, tài vận, nhiều nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo quan niệm phong thủy, tuỳ thuộc vào năm sẽ có những hướng đặt hoa đào khác nhau. Các năm như Dần, Ngọ, Tuất sẽ được đặt ở hướng Đông; Các năm Sửu, Tỵ, Dậu nên được đặt ở hướng Nam; Hướng Tây phù hợp với những năm tuổi như Tý, Thìn, Thân; Vị trí hướng Bắc sẽ là những năm Mão, Mùi, Hợi.

Bên cạnh đó, lựa chọn màu sắc phù hợp cho chậu cây hoa đào cũng rất quan trọng. Hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc nên chọn chậu cây có màu vàng nâu; Hướng Tây hoặc Tây Bắc thích hợp với màu trắng và vàng; Màu tím hoặc đỏ sẽ hài hoà với hướng Nam; Hướng Đông, Đông Nam nên chọn mua chậu có màu xanh lá hoặc xanh ngọc; Vị trí đặt cây ở hướng Bắc thì lựa chọn chậu cây màu xanh biển.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lưu ý khi chọn cây hoa đào

Việc lựa chọn cây hoa đào đóng vai trò quan trọng không kém, nên lựa chọn những cây có thân chắc khoẻ, cành hoa đào có tán tròn, các nhánh cây đồng đều, nụ hoa xum xuê, cánh hoa dày và nhiều mầm xanh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục