24h
Yeah1 News

Nấu ăn cho đá lạnh vào nồi canh có công dụng gì, mẹo hay đầu bếp lâu năm không tiết lộ?

Thứ ba, 26/03/2024 | 10:37 (GMT+7)

Thêm một viên đá lạnh vào nồi canh có tác dụng gì và đây là một bí quyết mà các đầu bếp kinh nghiệm thường giữ cho riêng mình không phải ai cũng biết.

Thường thì mọi người chỉ sử dụng đá lạnh để làm mát đồ uống hoặc làm đẹp. Nhưng thực tế, đá còn có nhiều ứng dụng hữu ích trong việc nấu nướng mà không phải ai cũng biết.

Đá lạnh có thể được sử dụng trong nấu ăn một cách sáng tạo. Một trong những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả là thả một viên đá lạnh vào nồi canh sôi để làm cho nhiệt độ giảm xuống đột ngột, ngăn chặn sự trào ra ngoài của canh và giữ cho mùi vị của các thành phần được giữ lại tốt hơn.

Cho đá lạnh vào nồi canh có công dụng gì?

Trong trường hợp bạn vô tình để quá nhiều dầu ăn trong nồi canh, súp hoặc nước lèo như bún, phở, khiến cho bề mặt nước trở thành một lớp mỡ lẫn lộn, bạn có thể sử dụng đá lạnh để khắc phục tình trạng này.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đợi cho nước canh nguội và dầu mỡ bắt đầu nổi lên. Sau đó, bạn thả vài viên đá lạnh nhỏ vào nồi và khuấy đều để chất béo bị hút vào đá. Mỡ sẽ nhanh chóng bám vào đá và sau đó, bạn có thể dùng thìa để vớt đá ra khỏi nồi , loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Điều này giúp cho nồi canh của bạn trở nên sạch sẽ và ngon hơn nhiều.

Đá lạnh hút váng mỡ trong các nồi canh
Đá lạnh hút váng mỡ trong các nồi canh

Nếu nồi canh đang sôi, bạn cũng có thể áp dụng một phương pháp tương tự bằng cách sử dụng đá viên để loại bỏ váng mỡ. Đầu tiên, hãy giảm nhỏ lửa để nồi canh chỉ sôi nhẹ. Tiếp theo, dùng muôi canh múc một muỗng đá lạnh và rải đều lên bề mặt nồi canh. Vì dầu mỡ nhẹ hơn nước nên nó sẽ nổi lên trên bề mặt. Đá lạnh sẽ khiến cho mỡ đông lại thành một lớp mỏng và bám vào muôi , dễ dàng để lấy ra khỏi nồi.

Nấu ăn cho đá lạnh vào nồi canh có công dụng gì, mẹo hay đầu bếp lâu năm không tiết lộ? - ảnh 2

Sau khi váng mỡ đã bám hết vào muôi , bạn có thể đổ nước canh trong lại, bỏ đá ra và rửa muôi . Nếu vẫn còn váng mỡ, bạn có thể lặp lại quy trình này để loại bỏ hết. Kết quả cuối cùng sẽ là một tô canh sạch sẽ, ngọt ngào mà không còn bị ngấy.

Công dụng của đá lạnh trong việc nấu ăn không chỉ hút dầu mỡ trong các món canh mà còn có nhiều tác dụng khác:

Giữ độ giòn của rau củ:

- Sau khi luộc rau, để giữ được màu xanh tươi và độ giòn, bạn có thể ngâm chúng trong nước đá cho đến khi hoàn toàn nguội. Điều này cũng giúp làm tăng độ giòn cho rau.

- Đặc biệt, đá lạnh còn làm cho khổ qua (mướp đắng) giữ được độ giòn, giảm đắng và thích hợp để chế biến thành món chà bông chấm mắm nêm kèm với bia lạnh. Đơn giản chỉ cần rửa sạch khổ qua, thái lát và ngâm trong nước đá khoảng 15 phút hoặc đặt lên bát nước đá có màng bọc thực phẩm.

Đá lạnh có công dụng giữ độ tươi giòn cho rau củ
Đá lạnh có công dụng giữ độ tươi giòn cho rau củ

Làm giảm mùi hăng của hành tây

- Để tránh mùi hăng của hành tây ảnh hưởng đến hương vị của các thành phần khác trong món ăn, bạn có thể ngâm hành tây đã thái trong nước đá khoảng 30 phút trước khi sử dụng. Việc này sẽ làm giảm mùi hành đáng kể và làm cho món ăn dễ chịu hơn.

Dùng đá lạnh giúp giảm độ hăng của hành tây nhiều được nhiều bà nội trợ áp dụng
Dùng đá lạnh giúp giảm độ hăng của hành tây nhiều được nhiều bà nội trợ áp dụng
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục