24h
Yeah1 News

Đại gia Việt Nam có sở thích bình dân, đi trà đá ăn cơm nhà nhưng sở hữu tài sản khủng chỉ sau 1 người

Thứ sáu, 21/07/2023 | 13:22 (GMT+7)

Trần Đình Long là người giàu nhất nhì Việt Nam khi sở hữu khối tài sản gần 40.000 tỷ. Tuy nhiên, tỷ phú này lại có thói quen sinh hoạt vô cùng bình dân.

Tháng 6/2023, theo ghi nhận trên thị trường chứng khoán, ông Trần Đình Long - người sở hữu Tập đoàn Hòa Phát, được xem là "ông trùm ngành thép" Việt Nam đã sở hữu gần 40.000 tỷ đồng và có thời điểm vượt mặt tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trở thành người giàu nhất trong nước. Trước đó, Trần Đình Long được nhiều người ngưỡng mộ vì gây dựng sự nghiệp từ con số 0. Ông không bao giờ che giấu cảm xúc và thoải mái bộc lộ chính mình, vì vậy nên nhiều người cảm nhận được sự bình dị, thân thuộc từ vị tỷ phú này.

Chân dung tỷ phú Trần Đình Long
Chân dung tỷ phú Trần Đình Long

Được biết, ông Trần Đình Long sinh ra và lớn lên tại Hải Dương, xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo khó. Từ khi còn đi học, Trần Đình Long đã yêu thích môn văn, thậm chí còn ghi danh vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Chính vì vậy ông có nhiều nghiên cứu, tâm đắc liên quan đến văn học trong và ngoài nước. 

Dù đam mê văn, Trần Đình Long lại lựa chọn đi theo ngành Toán kinh tế của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khi tốt nghiệp, Trần Đình Long bắt tay vào công việc kinh doanh từ những thứ nhỏ nhất. Cho đến hiện tại, ông vẫn hứng thú với văn học và thích xem những bộ phim tâm lý.

Trần Đình Long (áo xanh) từng thành lập đội bóng Hòa Phát
Trần Đình Long (áo xanh) từng thành lập đội bóng Hòa Phát

Ngoài công việc kinh doanh, tỷ phú Trần Đình Long còn có niềm đam mê với thể thao, nhất là bóng đá. Giống với bầu Đức, bầu Hiển, ông Trần Đình Long từng được mọi người gọi là bầu Long khi xây dựng CLB bóng đá Hòa Phát. Dưới thời kỳ phát triển, đội bóng của ông Trần Đình Long từng vô địch giải quốc nội V-League 2006. Sau này, ông chuyển giao đội bóng cho một người bạn quản lý để tập trung kinh doanh. Tuy vậy, ông vẫn luôn đến theo dõi những trận đấu bóng đá khi có thời gian.

Nói về một người đàn ông của gia đình, tỷ phú Trần Đình Long khiến không ít người ngưỡng mộ vì dù công việc bận rộn đến mức độ nào, ông vẫn cố gắng 1 ngày 3 bữa về nhà ăn cơm đầy đủ. Buổi tối, trừ những lịch trình không thể sắp xếp, ông Trần Đình Long luôn về nhà đúng giờ để dùng cơm cùng những người thân yêu. Đối với ông, gia đình là ưu tiên hàng đầu.

Trần Đình Long dành thời gian ăn cơm nhà, đi du lịch với gia đình, ngồi trà đá vỉa hè tâm sự cùng bạn bè
Trần Đình Long dành thời gian ăn cơm nhà, đi du lịch với gia đình, ngồi trà đá vỉa hè tâm sự cùng bạn bè

Không những thế, tỷ phú Trần Đình Long còn dành thời gian cho những chuyến du lịch cùng gia đình, mỗi năm có ít nhất 4 lần ông đi chơi cùng người nhà. Ông thừa nhận mình cũng là một con người bình thường, có những sở thích bình dị như bao người khác. Đặc biệt, ông rất biết cách xây dựng cuộc sống dưỡng sinh, tận hưởng chứ không "đầu tắt mặt tối" cho công việc.

Khác với nhiều tỷ phú giàu có thường dành thời gian cho những buổi tiệc rượu xa hoa, tỷ phú Trần Đình Long lại có sở thích lân la những quán trà đá vỉa hè. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, ông cho biết mình và những người bạn cùng xây dựng sự nghiệp vô cùng tự hào khi duy trì thói quen ngồi trà đá vỉa hè sau hơn 20 năm: "Tình bạn cà phê của chúng tôi đã trải qua 20 năm. Chúng tôi có thói quen đặc biệt là ngày nào cũng ngồi trà đá, thậm chí ngồi dưới bụi tre".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục