24h
Yeah1 News

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách này để tìm hiểu

Thứ bảy, 26/08/2023 | 11:46 (GMT+7)

Để tránh những rắc rối có thể mắc phải, bạn có thể tìm hiểu số điện thoại lạ vừa gọi đến thông qua những cách sau đây.

Tìm kiếm trên Internet

Cách đơn giản và nhanh nhất giúp bạn điều tra được nguồn gốc của số điện thoại lạ vừa gọi đến chính là tìm kiếm trên Google. Kết quả tìm kiếm sẽ trả về một số trang web tập hợp các số điện thoại spam, lừa đảo được người dùng báo cáo. Bạn nhập số điện thoại mà mình muốn điều tra vào rồi nhấn “Tìm kiếm”. Lúc này, nếu số điện thoại đó là công khai, bạn sẽ tìm được thông tin liên quan, hồ sơ người dùng…

Người dùng có thể tra cứu số điện thoại lạ vừa gọi đến trên công cụ tìm kiếm Google (Ảnh minh họa)
Người dùng có thể tra cứu số điện thoại lạ vừa gọi đến trên công cụ tìm kiếm Google (Ảnh minh họa)

Tìm kiếm thông qua các trang web tra cứu ngược số điện thoại

So với Google thì các trang web tra cứu ngược số điện thoại sẽ có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu lớn hơn, giúp bạn dễ dàng tìm được các thông tin liên quan đến số điện thoại mà mình muốn biết.

Tuy nhiên, hiện nay, bên cạnh các trang web miễn phí thì một số dịch vụ tra cứu sẽ yêu cầu người dùng phải trả phí. Thậm chí, một số trang web còn có thể khai thác dữ liệu từ web đen và hồ sơ của các đối tác kinh doanh.

Một số trang web tra cứu ngược số điện thoại giúp người dùng tìm kiếm thông tin người gọi đến (Ảnh minh họa)
Một số trang web tra cứu ngược số điện thoại giúp người dùng tìm kiếm thông tin người gọi đến (Ảnh minh họa)

Một số trang web tra cứu số điện thoại lạ miễn phí bao gồm: 

- SpyDialer: Đây là trang web tra cứu số điện thoại hoàn toàn miễn phí, sử dụng dữ liệu công khai. Người dùng không cần phải đăng ký để sử dụng dịch vụ mà chỉ cần nhập số điện thoại muốn tìm rồi bấm “Tìm kiếm”.

- ZLookup: Trang web này giúp người dùng tra cứu số điện thoại dựa trên cơ sở dữ liệu riêng hoặc thông qua một số nguồn khác. Người dùng không cần phải đăng ký.

- Whitepages (Trang trắng): Đây là một nền tảng cho phép người dùng tìm kiếm thông tin liên hệ thông qua tên hoặc địa chỉ. Từ năm 2020, Whitepages không tiết lộ thông tin cá nhân của chủ số điện thoại vì lý do bảo mật quyền riêng tư tuy nhiên vẫn hiển thị thông tin về doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đó. Số điện thoại được tìm kiếm bao nhiêu lần trong những ngày gần đây, có bao nhiêu lượt báo cáo lừa đảo/làm phiền liên quan…

Ứng dụng giúp nhận dạng người gọi đến

Một số ứng dụng nhận dạng người gọi cũng giúp bạn biết được tên, vị trí người gọi đến, ví dụ như: TrueCaller…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục