24h
Yeah1 News

Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo người Nhật có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng

Thứ hai, 08/01/2024 | 20:21 (GMT+7)

Mua trứng về đừng đặt chúng vào tủ lạnh ngay lập tức. Hãy học theo cách bảo quản trứng của người Nhật để giữ cho chúng tươi để cả năm cũng không lo hỏng.

Trứng là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên nhược điểm đó là trứng rất dễ vỡ, hạn sử dụng không được lâu, vì vậy bảo quản trứng gà, vịt làm sao để không bị vỡ, dùng được lâu dài là điều nhiều chị em quan tâm. Với mẹo bảo quản trứng dưới đây bạn có thể lưu trữ trứng một cách hiệu quả suốt cả năm mà không lo sợ chúng bị hỏng. 

Lưu ý khi bảo quản trứng

Theo các chuyên gia chia sẻ dù bảo quản trứng không cần tủ lạnh hay có sử dụng thiết bị này, bạn đều không nên rửa trứng. Nên dùng khăn mềm, ẩm nhẹ nhàng lau sạch từng quả. Như vậy, phần màng vỏ trứng bên ngoài không bị rách và không bị vi khuẩn tấn công vào bên trong trứng của bạn sẽ để được lâu hơn. Không nên để trứng nằm ngang, tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ và nhanh hỏng. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ nổi lên trên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Ngoài cách cho trứng vào tủ lạnh, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều cách nữa để bảo quản trứng dễ dàng
Ngoài cách cho trứng vào tủ lạnh, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều cách nữa để bảo quản trứng dễ dàng

Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Ngăn để trứng thường được thiết kế nằm ở cánh cửa tủ lạnh, nhưng các chuyên gia khẳng định đây không phải là nơi lý tưởng để bảo quản trứng, chúng sẽ nhanh hỏng hơn. Nếu bạn đóng mở tủ lạnh thường xuyên, thực phẩm được cất giữ ở đây sẽ trở nên ấm hơn so với những thực phẩm được cất giữ cố định trong các ngăn khác. Vì vậy, trứng được bảo quản ở vị trí này sẽ nhanh hỏng. Bên cạnh đó, việc đóng mở cũng tác động một lực lên cánh tủ, làm trứng bị lung lay, chất lượng giảm sút.

Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo người Nhật có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng - ảnh 2

Tạp chí Good Housekeeping của Anh cũng cảnh báo, không nên giữ trứng trong cửa tủ lạnh, cách tốt nhất để bảo quản trứng là để chúng trong  hộp ban đầu và đặt ở kệ giữa ngăn mát để tránh thay đổi nhiệt độ và ô nhiễm. 

Hiệp hội Công nghiệp trứng của Anh khuyên, để trứng được bảo quản an toàn và giữ độ tươi ngon lâu nhất, nên đặt chúng trong hộp ở nhiệt độ ổn định dưới 20 độ C, tránh xa thực phẩm có mùi mạnh vì trứng dễ hấp thụ mùi. 

Bảo quản trứng bằng giấy báo

Nếu bạn chỉ có vài chục quả trứng thì bạn hoàn toàn có thể đặt chúng trong tủ lạnh bảo quản và ăn dần. Đây là cách an toàn và dễ sử dụng nhât . Nhưng nếu bạn có quá nhiều trứng bảo quan trong tủ lạnh không đủ và muốn để chừng 6 tháng tới một năm thì đừng bao giờ bỏ qua cách bảo quản trứng này. Bạn hãy dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong nửa năm là chuyện bình thường.

Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo người Nhật có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng - ảnh 3

Dùng vỏ trấu rải vỏ trấu khô

Một trong những cách giúp bạn bảo quản trứng không cần tủ lạnh là hãy cho chút vỏ trấu vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng. Bạn hãy đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra, cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng chẳng bao giờ lo hỏng hóc.

Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo người Nhật có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng - ảnh 4

Đặt trứng trong thùng gạo

Một trong những cách bảo quan trứng không cần tủ lạnh là hãy đặt trứng vào thùng gạo. Bởi vì, trứng khi để trong thùng gạo sẽ giúp bạn bảo quan trong 1-2 tháng giúp bạn bảo quản rất tốt. Nếu bạn muốn bảo quản trứng thì đừng bỏ qua cách làm này nhé!

Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo người Nhật có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng - ảnh 5

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Một trong những cách giúp bảo quan trứng là hãy quét một lớp dầu ăn mỏng lên vỏ trứng. Bởi vì, dầu ăn giúp bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng bằng cách này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trứng  

Cùng chuyên mục