24h
Yeah1 News

Mùa mưa đến, bật 1 nút này trên điều hòa vừa tiết kiệm vừa giúp hút ẩm

Chủ nhật, 28/05/2023 | 08:55 (GMT+7)

Biết dùng nút này trên điều hòa sẽ không chỉ giúp tiết kiệm cả triệu tiền điện mà còn hút ẩm hiệu quả trong những ngày mưa.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm dùng máy lạnh rất nhiều, hóa đơn tiền điện ở nhiều hộ gia đình cũng tăng vọt. Vậy nên việc dùng điều hòa thế nào để tiết kiệm là điều mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng trong khi điều hòa đã có sẵn một chế độ vô cùng tiện lợi.

Điều hòa không chỉ sử dụng để làm lạnh hay làm mát mà thực tế còn nhiều chế độ khác, giúp cân bằng với không khí bên ngoài và tạo môi trường thoải mái nhất. Theo đó, đa số các điều hòa hay máy lạnh làm mát không khí đều có chức năng hút ẩm như máy chuyên dụng hút ẩm không khí khi thời tiết mưa ẩm hay nóng bức, nồm ẩm khó chịu. Trong đó, có 2 chế độ của máy điều hòa mà bạn nên đặc biệt chú ý để giúp cân bằng không khí trong nhà, tiết kiệm điện hiệu nhất.

Nhiều người thắc mắc dùng điều hòa thế nào trong mùa mưa để vừa dễ chịu, vừa tiết kiệm (ảnh minh họa)
Nhiều người thắc mắc dùng điều hòa thế nào trong mùa mưa để vừa dễ chịu, vừa tiết kiệm (ảnh minh họa)

Thứ nhất bạn có thể tham khảo chế độ Dry (có biểu tượng hình giọt nước) trong phần mode. Chỉ cần bật chế độ này khoảng 3 - 5 phút,tốc độ gió thổi ra sẽ nhẹ nhàng, làm lạnh không khí dần dần. Các luồng khí ẩm khi gặp môi trường của nhiệt độ lạnh hơn sẽ ngưng tụ ở dàn lạnh khiến bạn cảm thấy không quá lạnh, giúp không còn không khí ẩm lại còn tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Chế độ Dry giúp tiết kiệm hiệu quả và cân bằng không khí ẩm.
Chế độ Dry giúp tiết kiệm hiệu quả và cân bằng không khí ẩm.

Cách thứ 2, bạn có thể hút ẩm bằng cách cài đặt sẵn chế độ làm lạnh ở nhiệt độ 25 - 27 độ C để hút ẩm cho căn phòng ở một số loại điều hòa. Còn đối với máy lạnh hai chiều thì sẽ có chế độ hút ẩm chuyên biệt, bạn chỉ cần bật chế độ này và chỉnh nhiệt độ cao nhất, không cần phải bật thật thấp 19 - 20 độ khiến điều hòa tiêu tốn nhiều tiền điện.

Không phải ai cũng biết tận dụng hết các chế độ sẵn có của điều hòa (ảnh minh họa).
Không phải ai cũng biết tận dụng hết các chế độ sẵn có của điều hòa (ảnh minh họa).

Ngoài ra, để giúp điều hòa có tuổi thọ lâu hơn, đồng thời chạy tốt khả năng hút ẩm thì bạn cần vệ sinh điều hòa thường xuyên. Không cần gọi thợ đến, bạn có thể tự vệ sinh bằng cách tháo và làm sạch đơn giản lồng quạt... điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và dùng điều hòa thoải mái, làm mát hiệu quả hơn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục