24h
Yeah1 News

Một thôn nhỏ trùng tên với thành phố lớn ở Việt Nam, nhiều người bị nhầm, không tin là thật phải google maps mới ra!

Thứ tư, 16/08/2023 | 17:05 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết một thôn nhỏ ở tỉnh Bắc Giang lại có tên trùng với thành phố lớn nhất nhì Việt Nam. Nhiều người không tin còn phải "google maps".

Theo thống kê vào tháng 4/2022, Việt Nam có tổng cộng 705 đơn vị hành chính cấp huyện và 10.598 đơn vị hành chính cấp xã. Chính vì vậy để biết hết tên các đơn vị hành chính cấp thấp như thị trấn, thôn, làng... hầu như là điều không thể.

Mỗi tỉnh thành có những đơn vị hành chính riêng, đôi khi sẽ dễ dàng trùng tên với đơn vị hành chính của tỉnh khác với. Đơn cử như cụm từ "Châu Thành" thường được dùng để gọi tên nhiều đơn vị hành chính cấp huyện ở các tỉnh khác nhau trên đất nước Việt Nam.

Tuy nhiên, ở tỉnh Bắc Giang có một thôn nhỏ được đặt tên giống hệt như thủ đô của Việt Nam. Được biết, thôn Hà Nội tọa lạc ở xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Thôn Hà Nội nằm ở xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
Thôn Hà Nội nằm ở xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Theo thông tin trên Wikipeia , xã Đại Thành có tổng diện tích khoảng 2,8 km2 với dân số 3.824 người (thống kê năm 1999), mật độ dân số đạt 1.366 người/km2. Về các đơn vị hành chính, xã Đại Thành được chia thành 4 thôn nhỏ là thôn Hà Nội, thôn Bảo Mản, thôn Đại Mão, thôn Đại Tân. 

Huyện Hiệp Hòa
Huyện Hiệp Hòa

Việc thôn nhỏ ở xã Đại Thành, tỉnh Bắc Giang được đặt tên theo tên TP. Hà Nội khiến không ít người ngỡ ngàng vì từ trước đến nay hiếm ai nhắc đến. Thậm chí khi tìm kiếm trên Google cũng không có kết quả hoàn chỉnh về thôn này, chứng tỏ thôn vô cùng nhỏ bé và ít được biết đến. Tuy nhiên, khi kiểm tra bằng Google Maps thì lại tìm thấy định vị của thôn Hà Nội tọa lạc ở tỉnh Bắc Giang.

Thôn Hà Nội ở Bắc Giang trùng tên với TP. Hà Nội
Thôn Hà Nội ở Bắc Giang trùng tên với TP. Hà Nội

Nói về tên thôn Hà Nội, ngay cả người dân địa phương cũng không hiểu vì sao vùng đất của mình sinh sống lại có tên giống hệt đất thủ đô. Tuy nhiên, theo quan điểm của một số độc giả, thực tế cái tên Hà Nội vốn được dùng để gọi những vùng đất được bao phủ bởi những con sông, đâh cũng là ý nghĩa tên Hà Nội của đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Có lẽ thôn Hà Nội cũng được bao bọc bởi những con sông nên được người xưa gọi bằng danh từ này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục