24h
Yeah1 News

“Mở ví” đầu năm mới nên mua 6 món này rước may mắn, 4 món nhất định không được mua để tránh vận xui

Thứ bảy, 10/02/2024 | 11:07 (GMT+7)

Dịp Tết là lúc mọi người tất bật sắm sửa những điều mới mẻ để rước tài lộc, may mắn. Bên cạnh nhiều món nên mua, vẫn có 4 món bạn nhất định không được chi tiền.

Những thứ nên mua đầu năm mới để rước may mắn vào nhà

1. Vàng

Những ngày đầu năm, rất nhiều người đổ xô đi mua vàng với mong muốn một năm giàu có, sung túc. Thế nên, nếu bạn cũng muốn cả năm dư giả , hãy nhanh tay sắm vàng cho mình. Việc mua vàng đầu năm cũng là cách trữ của trong nhà, còn để cầu cho một năm làm ăn phất lên, không phải lo nghĩ đến vấn đề tiền bạc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Đồ gốm

Bên cạnh tác dụng trang trí, đồ gốm còn tượng trưng cho sự may mắn, giúp thu hút tài lộc. Khi mua đồ gốm trưng trong nhà ngày đầu năm, ngũ hành sẽ được cân bằng, gia chủ cũng gặp nhiều phúc lành. Một số đồ gốm mà bạn nên chi mạnh tay có thể kể đến như bình gốm, tượng gốm, bát đĩa làm bằng gốm…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Vật phẩm phong thủy

Mèo thần tài, đá phong thủy, tượng rồng cho năm Giáp Thìn… là những ý tưởng hay để gia chủ mua về đầu năm mới nhằm rước bình an cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những vật phẩm phong thủy để tặng , biếu hoặc thay cho lì xì gửi đến những người mình yêu thương, cầu chúc cho họ một năm đầy tài lộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

4. Son đỏ

Các chị em nên đặc biệt mua son đỏ vào dịp khai xuân năm mới, bởi lẽ nó không chỉ để làm rạng rỡ thêm nhan sắc phái đẹp mà còn mang lại may mắn, thuận lợi cho những ngày tới. Nhiều người còn cho rằng, đánh son đỏ giúp khuôn mặt rạng rỡ gấp bội, có như thế công việc mới thuận lợi, hanh thông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5. Vòng may mắn

Dân gian truyền miệng từ xưa, vòng may mắn sẽ thu hút năng lượng tích cực cho gia chủ. Nhờ đó mà người sở hữu vòng may mắn chắc chắn gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vòng may mắn có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, phổ biến nhất là dây đỏ đính kèm đồng tiền hoặc con giáp hợp mệnh bằng vàng.

6. Cây phong thủy

Được ví von như một “thỏi nam châm” hút tiền tài, cây phong thủy là thứ gia chủ nên mua dịp đầu năm mới. Không chỉ vậy, chưng cây phong thủy trong nhà còn tạo nên không gia nhà ở trong lành, giúp ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ hô hấp của các thành viên trong nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyệt đối không nên chi tiền mua những thứ này

1. Đồ sắc nhọn

Ông bà quan niệm rằng, những vật sắc nhọn như dao, kéo, kim chỉ… là thứ nguy hiểm nên tránh, nếu không gia đình sẽ xung khắc. Vì vậy, mua đồ sắc nhọn những ngày đầu năm có thể khiến cả gia đình không hòa thuận trong suốt cả năm. Đồng thời, vận khí trong nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu gia chủ chi tiền mua đồ sắc nhọn đem về.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Chày, cối

Chày, cối mang lại vận xui trong năm mới, nó có thể khiến các thành viên trong gia đình cãi vã nhau. Thế nên, đây là thứ không nên mua dịp năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Mèo

“Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” được xem là câu truyền đời của người xưa để lại. Do đó, vào những ngày Tết, mèo được xem là con vật không may mắn. Nó dễ gây ra tai họa cho gia đình. Việc tặng mèo những ngày đầu năm cũng được người Việt ta kiêng kị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

4. Hạt tiêu

Vì hạt tiêu đồng âm với “tiêu tan” nên chúng ta nhất định không được mua tiêu trong đầu năm mới. Dù đây là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình, nhưng nếu bạn không chuẩn bị mua tiêu từ trước Tết thì bạn có thể bị vận xui đeo bám, một năm vô vàn khó khăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

*Thông tin trong bài đều mang ý nghĩa tham khảo, chiêm nghiệm

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: may mắn   chi tiền   tài lộc   Năm mới  

Cùng chuyên mục