24h
Yeah1 News

Mẹo xử lí đơn giản khi da bị cháy nắng những ngày nóng: Nhanh chóng và hiệu quả ngay

Thứ tư, 10/05/2023 | 15:20 (GMT+7)

Trong những ngày hè nắng nóng, việc da bị cháy nắng là điều khó tránh khỏi. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời và tia cực tím, da dễ dàng bị tổn thương, gây cảm giác khó chịu, đau đớn.

Dưới đây là một số phương pháp giúp da hồi phục nhanh chóng khi bị cháy nắng:

1. Làm dịu da

Để khắc phục da bị cháy nắng, ta có thể làm dịu da bằng cách ngâm tay trong nước mắt hoặc để tay dưới vòi nước chảy sẽ giúp hạ nhiệt. Nhiều người cho rằng nên sử dụng nước lạnh để da phục hồi cháy nắng nhanh chóng, tuy nhiên điều đó chỉ khiến da trở nên tồi tệ hơn. Hãy sử dụng nước sạch có nhiệt độ bình thường để làm mát da.

Làm dịu da ngay sau khi phát hiện da bị cháy nắng.
Làm dịu da ngay sau khi phát hiện da bị cháy nắng.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi da bị cháy nắng, da sẽ mất nước và trở nên khô và khó chịu hơn. Dưỡng ẩm là cách tốt nhất giúp giảm bớt tổn thương do ánh nắng mặt trời và tia UV. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da được cung cấp đủ nước và giảm thiểu tình trạng khô da. Với những làn da nhạy cảm, sử dụng những sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ tránh da bị kích ứng như kem dưỡng da chứa Aloe Vera. Đây là một loại thực vật có tác dụng làm dịu da và giúp phục hồi da nhanh chóng.

3. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Nha đam có thể dùng để chăm sóc da khi bị cháy nắng. Chỉ cần làm sạch, thoa một ít nha đam lên vùng cháy nắng sẽ giúp vết thương trở nên dịu đi, giảm tình trạng bỏng rát, kích ứng.

Baking soda kết hợp với bột yến mạch cũng giúp cho da trở nên tốt hơn khi có vết bỏng. Cho một muỗng baking soda vào bồn tắm và thư giãn với nước mát trong 15 - 20 phút. Bạn có thể sử dụng thêm bột yến mạch để làm giảm tình trạng kích ứng da.

Nguyên liệu tự nhiên giúp da tránh bị kích ứng.
Nguyên liệu tự nhiên giúp da tránh bị kích ứng.

4. Sử dụng kem chống nắng

Khi da bị cháy nắng, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, đây là lúc ánh nắng mặt trời là mạnh nhất. Nếu phải tiếp xúc với ánh nắng, hãy sử dụng kem chống nắng và đội mũ bảo vệ da. Nên thoa kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để kem phát huy hiệu quả tốt nhất.

Ảnh: tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục