24h
Yeah1 News

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết

Thứ ba, 06/06/2023 | 16:04 (GMT+7)

Không cần phải lục tìm đâu xa xôi, chúng ta hoàn toàn có thể làm vải sấy khô - món quà vặt mùa hè bằng nồi chiên không dầu tại nhà vô cùng đơn giản.

Chắc hẳn với những người yêu thích hương vị giòn ngọt, trái vải là lựa chọn tuyệt vời hơn cả cho mùa hè này. Hầu hết mọi người đều đã quá quen thuộc với vải tươi, nhưng lại ít ai biết một phiên bản mới lạ hơn chính là vải sấy khô. Chỉ với một vài bước chế biến đơn giản, vải sấy khô bằng nồi chiên không dầu có thể làm ngay tại nhà siêu tiện lợi, chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thử đầu tiên.

Nguyên liệu làm vải sấy khô tại nhà

Để làm được 250gr vải sấy khô, bạn cần chuẩn bị 1kg vải tươi và 1 muỗng cà phê muối. Hai nguyên liệu này hoàn toàn có thể tìm mua dễ dàng tại các khu chợ, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Mách bạn cách chọn vải tươi, ngon, ngọt

Một số mẹo để lựa được quả tươi để làm vải sấy ngon đó là bạn nên lựa những quả vừa chín tới, tròn đều, có gai nhẵn và lớp vỏ màu hồng ửng đỏ. Đồng thời, nên hạn chế chọn những quả có lốm đốm vệt đen, đó là những dấu hiệu của quả thối, quả hư. Và hơn hết, chị em nội trợ cần ưu tiên chọn những trái vải còn dính vào cành , trông thật tươi và thật căng tròn, mọng nước.

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết - ảnh 1

Chi tiết làm vải sấy khô bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản

1. Sơ chế vải

Sau khi mua vải về, bạn dùng kéo cẩn thận cắt chúng khỏi cành, để lại khoảng 0.5cm tiện cho việc bóc tách. Tiếp theo đó, bạn ngâm vải trong nước muối loãng khoảng 15 phút, vớt ra rồi để ráo.

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết - ảnh 2

2. Trụng sơ để vải được mềm ngọt

Đun sôi một nồi nước trên bếp, rồi cho vải vào luộc trong 2-3 phút. Lúc này, hãy cẩn thận vớt vải và tiếp tục để ráo.

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết - ảnh 3

3. Tiến hành làm vải sấy khô

Bước sấy vải không hề khó như chúng ta nghĩ. Đầu tiên, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C với chế độ Pre-heat rồi nhấn nút bắt đầu. Khi bên trong lò nóng lên, bạn xếp vải đã luộc vào nồi chiên không dầu, sấy liên tục trong vòng 30 phút ở mức 80 độ C.

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết - ảnh 4

Cứ hết 30 phút, bạn hãy lấy vải ra để kiểm tra và lập lại bước này 7 lần. Tức tổng thời gian 4 tiếng cho 7 lần sấy vải với nhiệt độ 80 độ C trong 30 phút. Cuối cùng, bạn bỏ vải đã sấy ra dĩa, để nguội là có thể thưởng thức ngay!

4. Thành phẩm

Món vải sấy khô hoàn thành sẽ có màu nâu sẫm hấp dẫn, thớ vải dai dẻo vô cùng bắt miệng, quyện cùng vị ngọt bùng nổ trong khoang miệng. Không chỉ để làm mứt nhâm nhi, bạn cũng có thể dùng món vải này thay cho đường để chế biến những món nước giải khát chiêu đãi gia đình và bạn bè trong mùa hè nắng nóng.

Mẹo làm vải sấy khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu ít người biết - ảnh 5

Cách bảo quản vải sấy khô để sử dụng trong thời gian dài

Nếu muốn bảo quản vải sấy để dùng được lâu, sau khi để vảo nguội, bạn phân thành phẩm vào từng túi nhỏ đủ cho 1 lần ăn rồi buộc kín lại. Sau đó, bạn dồn các túi  nhỏ vào một túi lớn hoặc một hộp đựng thực phẩm, cột chặt miệng túi và để ở nơi khô thoáng.

Cứ khoảng 2-3 tháng, bạn đem phơi vải thêm lần nữa và lập lại quy trình đóng gói trên. Như vậy, bạn sẽ giữ được vải sấy khô luôn giòn ngọt và thơm ngon trong khoảng 6 tháng đến 1 năm để sử dụng.

Một số lưu ý

Đối với những bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc đang có nguy cơ, nên hạn chế hoặc tuyết đối không ăn vải để tránh bệnh tình trở nặng thêm. Bạn cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn dưới 10 quả vải trong mỗi lần sử dụng, không nên ăn quá nhiều quả trong cùng một lúc.

Và đó là tất tần tật những bước thực hiện vải sấy khô bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà cực kỳ đơn giản. Hãy cùng bắt tay vào bếp để chiêu đãi người thân và bạn bè món quà vặt ngọt ngào ngày hè này nhé. Chúc bạn thành công!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục