24h
Yeah1 News

Mẹo làm sạch loa điện thoại bị rè vô cùng đơn giản, không cần tốn quá nhiều tiền để ra trung tâm sửa chữa

Thứ tư, 24/01/2024 | 22:19 (GMT+7)

Nếu loa điện thoại của bạn nhỏ hoặc rè, hãy thường xuyên áp dụng những cách vệ sinh này để cải thiện chất lượng âm thanh.

Hiện tượng loa điện thoại có những tiếng rè hoặc âm lượng nhỏ thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, phần lớn nguyên nhân đến từ phần cứng hoặc phần mềm, nhưng cũng có nhiều trường hợp do phần loa bị bám bụi bẩn, tắc nghẽn khiến âm thanh lọt ra bên ngoài bị chặn lại đáng kể, âm thanh cũng không sắc nét. 

Mẹo làm sạch loa điện thoại bị rè vô cùng đơn giản, không cần tốn quá nhiều tiền để ra trung tâm sửa chữa - ảnh 1

Thế nên, chúng ta cần chuẩn bị những vật dụng để vệ sinh như bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy tính chuyên dụng, bông gòn, khăn mềm sạch, cồn, dung dịch vệ sinh điện thoại, máy hút bụi mini.

Các thao tác vệ sinh:

Sử dụng các vật dụng mềm như tăm bông, bông gòn để xoáy nhẹ vào các dải loa, làm sạch các bụi bẩn bám trong màng loa. Ngoài ra, có thể sử dụng bàn chải lông mềm chuyên dụng cho vệ sinh điện thoại, chải theo chiều từ trên xuống. Đối với iPhone, loa điện thoại sẽ ở bên trái và bên phải cổng sạc, còn hệ điều hành Android như Samsung, OPPO loa sẽ được trang bị bên trái hoặc bên phải của cổng sạc.

Mẹo làm sạch loa điện thoại bị rè vô cùng đơn giản, không cần tốn quá nhiều tiền để ra trung tâm sửa chữa - ảnh 2

Bên cạnh đó, có thể sử dụng cồn để vệ sinh loa điện thoại bằng cách thấm một lượng nhỏ cồn lên vật dụng vệ sinh. Lưu ý, không nên thấm quá nhiều cồn sẽ gây độ ẩm trong điện thoại. Sau khi vệ sinh bằng cồn , nên đặt điện thoại ở những nơi thoáng mát, cho cồn bay hết rồi mới khởi động lại điện thoại.

Băng dính là một cách vệ sinh thông minh và hữu ích trong việc lau sạch đi các bụi bẩn bám vào màng loa. Thao tác xoắn miếng băng dính tạo thành hình trụ, mặt dính để ra ngoài để khi đưa băng dính vào điện thoại thì bụi bẩn sẽ bám chặt vào băng dính và đi ra theo. Thực hiện thao tác này nhiều lần sẽ loại bỏ đáng kể bụi bẩn tích tụ trong loa. 

Mẹo làm sạch loa điện thoại bị rè vô cùng đơn giản, không cần tốn quá nhiều tiền để ra trung tâm sửa chữa - ảnh 3

Có thể mua bình xịt khí để vệ sinh nếu bạn không muốn mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa. Đầu tiên, nên kiểm tra kĩ càng bình xịt khí bằng cách hướng bình xuống và ấn phun khí. Khi đã chắc chắn, đặt bình xịt khí ở một khoảng cách vừa đủ, không quá gần khe loa để tránh áp lực mạnh tác động lên điện thoại, có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Sau đó, thổi từ 3 đến 4 luồng khí vào khe loa để vệ sinh màng loa.

Ngoài những cách vệ sinh loa như trên, bạn có thể tải và sử dụng các phần mềm, ứng dụng vệ sinh điện thoại như Frequency Sound Generator, Speaker Cleaner… Bên cạnh những thao tác lau dọn khe loa và sử dụng các phần mềm, ứng dụng vệ sinh loa điện thoại, thường xuyên vệ sinh jack cắm cũng giúp cho âm thanh của loa thêm sắc nét và giảm tiếng rè đáng kể hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục