24h
Yeah1 News

Mẹo hạ nhiệt yên xe máy cực đơn giản vào ngày nắng nóng

Thứ năm, 22/06/2023 | 09:53 (GMT+7)

Dưới đây là những mẹo hạ nhiệt yên xe máy cực đơn giản để bảo vệ chất lượng của phương tiện cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Trong những ngày nắng nóng, chỉ cần đậu xe máy ở ngoài trời một lúc là yên xe đã hấp thụ một lượng nhiệt rất lớn và khi da người tiếp xúc rất có khả năng gây ra bỏng nhiệt. Vì thế dưới đây là một số mẹo hạ nhiệt yên xe máy cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Mẹo hạ nhiệt yên xe máy cấp tốc cực đơn giản

Mẹo hạ nhiệt yên xe máy bằng khăn ướt

Vào những ngày nắng nóng, phải chạy xe máy ra ngoài thì bạn hãy nhớ mang theo một chiếc khăn bông có kích thước nhỏ gọn. Sau khi xe để ở ngoài trời một thời gian, bạn chỉ cần làm ướt khăn bằng nước rồi phủ lên yên xe. Lặp lại 1-2 lần để hạ nhiệt cấp tốc và sau đó là bạn đã có thể ngồi bình thường rồi.

Dùng khăn ướt để lau yên xe giúp hạ nhiệt một cách nhanh chóng (Ảnh: Ineternet)
Dùng khăn ướt để lau yên xe giúp hạ nhiệt một cách nhanh chóng (Ảnh: Ineternet)

Lưu ý là chỉ dùng nước thường, không nên sử dụng nước hay đá lạnh quá thường xuyên vì có thể khiến yên xe bị nổ hoặc bong tróc da.

Nếu không có khăn và nước, bạn nên dắt xe đến nơi có bóng râm và vỗ mạnh lên yên xe đã giúp nhiệt tỏa bớt ra bên ngoài.

Mẹo hạ nhiệt yên xe bằng bọc yên chống nóng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng bọc yên với nhiều kiểu dáng và giá thành không quá đắt. Bạn có thể bọc yên chống nóng để hạn chế tình trạng yên xe bị hấp thụ nhiệt quá nhiều dưới trời nắng. Lưu ý là bạn nên đến những nơi có uy tín để sử dụng dịch vụ bọc yên xe, tránh tình trạng bọc yên không đúng kĩ thuật dẫn đến yên xe bị hư hỏng.

Sử dụng bọc yên chống nóng để bảo vệ yên xe không bị hấp thụ nhiệt (Ảnh: Internet)
Sử dụng bọc yên chống nóng để bảo vệ yên xe không bị hấp thụ nhiệt (Ảnh: Internet)

Mẹo hạ nhiệt xe bằng giấy báo, áo chống nắng và bạt phủ chống hấp thụ nhiệt

Một cách đơn giản để yên xe không phải hấp thụ nhiệt quá nhiều dưới trời nắng gắt. Bạn có thể tận dụng các loại giấy báo, bìa các tông để che phủ yên xe lại. Như vậy yên xe sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Nếu không. có giấy sẵn ở đó, bạn có thể sử dụng chính áo chống nắng cảu mình để che chắn cho yên.Yên xe sẽ được che chắn và giảm nóng đáng kể. 

Khuyến cáo mọi người nếu buộc phải ngồi lên yên xe máy dưới nắng nóng, nên lót chỗ ngồi bằng áo mưa hoặc miếng bìa để tránh nguy cơ bỏng nhiệt.

Sử dụng giấy báo, áo chống nắng hay bạt phủ xe máy để bảo vệ xe dưới ánh nắng mặt trời gay gắt (Ảnh: Internet)
Sử dụng giấy báo, áo chống nắng hay bạt phủ xe máy để bảo vệ xe dưới ánh nắng mặt trời gay gắt (Ảnh: Internet)

Tương tự như vậy, dùng bạt phủ cũng là một cách tốt để chống nóng cho yên xe khi bạn không may phải để xe ở ngoài trời nắng. Chúng không chỉ bảo vệ tốt cho yên xe mà còn bảo vệ phụ tùng, động cơ khác của xe không bị ánh mặt trời tác động trực tiếp.

Áp dụng những mẹo hạ nhiệt cho yên xe, không những giúp bạn không bị bỏng da khi ngồi lên mà còn giảm nguy cơ gây ra các tác hại chó xe máy. Như yên xe sẽ dễ bị phai màu hơn, bị rách, rạn nức, hay nghiêm trọng hơn là gây nổ lốp xe, gây hư hỏng động cơ. 

Chính vì thế, khi phải đậu xe máy ngoài trời nắng, nếu có thể bạn hãy tìm những nơi có bóng râm hoặc áp dụng những mẹo trên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho xe máy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục