24h
Yeah1 News

Mẹo đơn giản tiết kiếm xăng, giúp bạn đỡ được khối tiền khi xăng lên giá

Thứ hai, 19/06/2023 | 20:46 (GMT+7)

Tiết kiệm xăng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện tại vì giá xăng nhiều lần tăng đến mức đột biến Nếu biết áp dụng những mẹo dưới đây, ban có thể bớt đi nhiều chi phí.

Dù là phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam thế nhưng không phải ai cũng biết cách tiết kiệm nhiên liệu xe máy. Bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây để có thể tiết kiệm chi phí đồng thời làm tăng tuổi thọ của xe.

Nổ xe máy 1-2 phút rồi mới bắt đầu di chuyển

Nếu xe máy có khoảng thời gian không hoạt động, bạn cần nổ máy 1-2 phút rồi mới bắt đầu di chuyển. Với xe tay ga, bạn nên giữ ga đều rồi mới khởi động xe, sau đó tăng da dần. Cách làm này sẽ giúp xăng và dầu máy có thời gian đi đến các chi tiết rồi bôi trơn đầy đủ, từ đó nhiên liệu cũng được tiết kiệm hơn.

Bạn nên khởi động 1-2 phút trước khi cho xe chạy (Ảnh minh hoạ)
Bạn nên khởi động 1-2 phút trước khi cho xe chạy (Ảnh minh hoạ)

Giữ tay ga cố định

Bạn không nên giảm ta ga đột ngột và học cách giảm ga từ xa khi gặp những tình huống trên đường. Việc giữ tay ga ở tốc độ ổn định và phù hợp là một cácg tiết kiệm nhiên liệu vô cùng hiệu quả.

Không di chuyển quá chậm 

Hầu hết những dòng xe máy khi di chuyển quá chậm (5-10 km/h) đều rất tốn xăng. Theo các chuyên gia, nếu đi chậm hơn 10km/h, trục ly tâm sẽ không hoạt động nối chuyển động cho bánh xe. Khi bạn tăng ga để tăng lực đẩy của xe, nhiệt lượng xe sẽ tăng từ đó làm tốn nhiều nhiên liệu.

Tắt máy khi dừng xe hơn 20 giây

Khi dừng đèn đỏ, bạn nên tắt xe máy để tiết kiệm xăng. Với dòng xe tay ga có trang bị hệ thống phun xăng điện tử, bạn chỉ cần sử dụng chức năng Stop and Go để tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn. Không chỉ thể, khi tắt xe máy trong thời gian dừng đèn đỏ, bạn cũng đang giảm thiểu lượng điện năng thải ra môi trường.

Nếu dừng xe trên 20 giây, bạn nên tắt máy (Ảnh minh hoạ)
Nếu dừng xe trên 20 giây, bạn nên tắt máy (Ảnh minh hoạ)

Không tăng ga đột ngột sau khi dừng đèn đỏ

Nhiều người vẫn thường giữ thói quen tăng ga đột ngột khi dừng đèn đỏ nhưng đều này là không nên tí nào. Bởi hành động đó sẽ khiến xe tiêu tốn nhiên liệu gấp vài lần so với bình thường. Nếu muốn tiêys kiệm, khi hết đèn đỏ, bạn nên tăng tốc từ từ kết hợp với việc vào số nhịp nhàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục