24h
Yeah1 News

MẸO để lấy hành lý ký gửi nhanh chóng khi đi máy bay, kinh nghiệm nên biết không phải chờ đợi lâu

Thứ sáu, 07/07/2023 | 21:00 (GMT+7)

Nếu đã quá mệt mỏi vì những lúc chờ đợi để lấy hành lý ký gửi sau mỗi chuyến bay, đây là những mẹo bạn nên bỏ túi ngay.

Chắc chắn trong những chuyến bay, ai cũng thường sẽ phải ký gửi hành lý vì quy định số kg hành lý xách tay không đủ để chứa hết những món đồ cần mang. Điều này giúp tiện lợi trong quá trình di chuyển lên máy bay và có thể mang được nhiều đồ hơn cho những chuyến đi, nhưng lại khiến nhiều người lo ngại mỗi khi chờ đợi lấy hành lý ký gửi, thậm chí có nguy cơ bị thất lạc.

Tuy nhiên vẫn có những lưu ý nhỏ để việc lấy hành lý ký gửi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay thì đây là những mẹo hữu ích cần nắm về hành lý ký gửi.

MẸO để lấy hành lý ký gửi nhanh chóng khi đi máy bay, kinh nghiệm nên biết không phải chờ đợi lâu - ảnh 1

Hành lý ký gửi là phần thiết yếu trong mỗi chuyến bay

Đầu tiên, có thể bạn chưa biết, về mặt lý thuyết hành lý cuối cùng lên băng chuyền từ quầy check in có thể là kiện hành lý đầu tiên được dỡ xuống, đặt lên băng chuyền ra đảo hành lý. Vì vậy, nếu làm thủ tục cuối cùng, hành lý của bạn sẽ được xếp lên máy bay cuối cùng và bốc ra đầu tiên.

Tuy nhiên thì việc đợi làm thủ tục check in cuối cùng khá "nguy hiểm" khi có thể khiến bạn bị lỡ chuyến và cũng không thể biết được mình có phải là hành khách cuối cùng hay không, chính vì vậy cần áp dụng những mẹo khác.

MẸO để lấy hành lý ký gửi nhanh chóng khi đi máy bay, kinh nghiệm nên biết không phải chờ đợi lâu - ảnh 2

Có những mẹo để việc lấy hành lý ký gửi nhanh hơn 

Dán lưu ý "dễ vỡ" vào hành lý của mình, như vậy nhân viên bốc dỡ hàng sẽ xếp hành lý của bạn lên cuối cùng để giảm khả năng bị chèn ép. Và nó sẽ được lấy ra sớm trên băng chuyền trả hành lý ký gửi. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng diễn ra như lý thuyết.

Tiếp theo, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể mua vé hạng thương gia để được sử dụng những dịch vụ ưu tiên, kể cả về hành lý. Vé hạng thương gia sẽ được ưu tiên check in sớm và lấy hành lý nhanh nhất do được xuống trước và có lối đi riêng. Hành lý của khách hạng thương gia cũng được gắn thẻ đặc biệt để có thể được chăm sóc kĩ càng hơn.

MẸO để lấy hành lý ký gửi nhanh chóng khi đi máy bay, kinh nghiệm nên biết không phải chờ đợi lâu - ảnh 3

Hành lý ký gửi sẽ được đưa ra trên băng chuyền tự động

Một mẹo nhỏ nữa là hãy nhanh chân tìm vị trí đứng đợi hành lý ở đầu băng chuyền, khi đó bạn sẽ là người thấy hành lý được chuyển vào đầu tiên và có thể tìm kiếm hành lý của mình sớm nhất.

Nên mua những vali hay thùng chứa đồ có màu sắc nổi bật, để dễ phân biệt hơn giữa hàng trăm món hành lý ký gửi trên cùng một chuyến bay.

MẸO để lấy hành lý ký gửi nhanh chóng khi đi máy bay, kinh nghiệm nên biết không phải chờ đợi lâu - ảnh 4

Việc lấy hành lý ký gửi thường mất nhiều thời gian sau mỗi chuyến bay

Và cuối cùng hãy giữ vé và số ký hiệu hành lý để ra khỏi khu vực kiểm tra hoặc phòng trừ trường hợp bị thất lạc hay hành lý phát sinh vấn đề để nhờ sự hỗ trợ từ phía nhân viên sân bay/hãng bay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục